Stock

KBANK คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,350-1,425 จุด จับตา Flow

KBANK คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,350-1,425 จุด จับตาทิศทางเงินทุนต่างชาติ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ประเมินดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์ถัดไป (18-22 ธ.ค.) คาดว่า ดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,370 และ 1,350 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,400 และ 1,425 จุด ตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน, ยอดขายบ้านใหม่ ยอดขายบ้านมือสอง ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล ดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนพฤศจิกายน ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/66 รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่น ๆ ได้แก่ การประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนพฤศจิกายนของยูโรโซนและญี่ปุ่น ตลอดจนการกำหนดอัตราดอกเบี้ย LPR เดือนธันวาคมของจีน

ดัชนีหุ้นไทยแตะจุดต่ำสุดในรอบกว่า 3 ปีที่ 1,354.73 จุดในช่วงกลางสัปดาห์ ก่อนดีดตัวขึ้น หลังผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทั้งนี้ หุ้นไทยปรับตัวลงช่วงต้นถึงกลางสัปดาห์ ท่ามกลางแรงขายต่อเนื่องของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติระหว่างที่ยังไม่มีปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามาหนุน โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ จากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของมาตรการแก้หนี้ทั้งระบบ และหุ้นกลุ่มพลังงาน ซึ่งยังเผชิญแรงกดดันจากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับตัวลง

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ดี หุ้นไทยดีดตัวขึ้นในเวลาต่อมาตามทิศทางหุ้นต่างประเทศ หลังผลการประชุมเฟดเป็นไปตามคาด ประกอบกับเฟดได้ส่งสัญญาณจบวงจรดอกเบี้ยขาขึ้นรอบนี้ และอาจปรับลดดอกเบี้ย 3 ครั้งในปี 2567 ส่งผลให้มีแรงซื้อคืนหุ้นในทุกอุตสาหกรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK