Stock

ทำความรู้จัก ‘ThaiESG’ กองทุนลดหย่อนภาษีน้องใหม่ ต่างจาก ‘SSF-RMF’ ยังไง?

ทำความรู้จัก “ThaiESG” กองทุนรวมไทยเพื่อความยั่งยืน กองทุนลดหย่อนภาษีน้องใหม่ ต่างจาก “SSF-RMF” อย่างไร?

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แนะนำกองทุนน้องใหม่ก่อนสิ้นปี 2566 โดยระบุว่า ชวนอัปเดต! โค้งสุดท้ายกับโอกาสลดหย่อนภาษี ก่อนสิ้นปี 2566 กับกองทุนลดหย่อนภาษีน้องใหม่ “ThaiESG”

ThaiESG

Thailand ESG Fund (ThaiESG) หรือ กองทุนรวมไทยเพื่อความยั่งยืน เป็นอีกทางเลือกของการลงทุน สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนระยะยาวในธุรกิจที่เน้นความยั่งยืน และต้องการได้รับสิทธิลดหย่อนภาษี

กองทุน ThaiESG มีนโยบายลงทุนในหุ้นไทยและตราสารหนี้ไทย ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน (ESG) โดยคำนึงถึงการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) ไปพร้อมกับผลการดำเนินงานด้านการเงิน

ลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่?

  • สามารถลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 30% หรือไม่เกิน 100,000 บาท ของรายได้พึงประเมิน ซึ่งไม่รวมกับวงเงินกลุ่มเกษียณ

เงื่อนไขการลงทุนเป็นอย่างไร?

  • ไม่มีขั้นต่ำในการลงทุน และไม่ต้องลงทุนต่อเนื่องทุกปี
  • ถือครองเป็นระยะเวลา 8 ปีขึ้นไปนับจากวันที่ลงทุน
  • ใช้สิทธิได้ในปีที่ลงทุน

ThaiESG

ทำไมกองทุนนี้ถึงน่าสนใจ?

นอกจากสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีแล้ว คงปฎิเสธไม่ได้ว่าการลงทุนอย่างยั่งยืนเป็นเมกะเทรนด์ที่นักลงทุนทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ ภาครัฐบาลให้การสนับสนุน รวมถึงผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญและพร้อมสนับสนุนสินค้าของกลุ่มธุรกิจที่คำนึงถึงความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม

กองทุน ThaiESG เหมาะกับใคร?

  • เหมาะกับผู้ที่สนใจลงทุนในระยะยาว มองเห็นโอกาสเติบโตไปพร้อม ๆ กับเทรนด์ ESG และมองหากองทุนเพื่อลดหย่อนภาษี รวมทั้งผู้ที่กำลังมองหาวงเงินลดหย่อนภาษีเพิ่ม นอกเหนือจากกองทุน SSF และกองทุน RMF

ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) จะทยอยออกกองทุน ThaiESG ให้เราลงทุนกันได้ในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ หากสนใจกองทุน ThaiESG สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ที่ท่านสนใจลงทุน

คำเตือน : ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK