Stock

ลุ้นหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแตะแนวต้าน 1,455 จุด จับตา!! จีดีพี-เงินทุนต่างชาติ

“บล.กสิกรไทย” คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,390-1,455 จุด จับตา! ตัวเลขจีดีพีไทย-ทิศทางเงินทุนต่างชาติ

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด มองกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (20-24 พ.ย.) มีแนวรับอยู่ที่ 1,405 และ 1,390 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,430 และ 1,455 จุด ตามลำดับ โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/66 ของไทย ทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Flow) รวมถึงความกังวลของนักลงทุนรายย่อยเกี่ยวกับ Naked Short Selling

หุ้นสัปดาห์หน้า

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านมือสอง ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนตุลาคม ดัชนี PMI เดือนพฤศจิกายน (เบื้องต้น) บันทึกการประชุมเฟด รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่น ๆ ได้แก่ ดัชนี PMI เดือนพฤศจิกายน (เบื้องต้น) ของยูโรโซนและญี่ปุ่น ตลอดจนการกำหนดอัตรดอกเบี้ยเงินกู้ LPR เดือนพฤศจิกายนของจีน

สัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นไทยกลับมายืนเหนือ 1,400 จุด หลังนักลงทุนคลายความกังวลบางส่วนต่อทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ ทั้งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบในช่วงแรก ก่อนจะดีดตัวขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังตัวเลขเงินเฟ้อเดือนตุลาคมของสหรัฐออกมาต่ำกว่าคาด ทำให้ตลาดประเมินว่าโอกาสที่จะเห็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดน้อยลง

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ดี หุ้นไทยกลับมาแกว่งตัวในกรอบแคบอีกครั้งในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ โดยจุดสนใจของตลาดอยู่ที่ประเด็นการขายชอร์ตที่ไม่มีการยืมหลักทรัพย์ (Naked Short Selling) ซึ่งกระทบความเชื่อมั่นของนักลงทุนรายย่อย อนึ่ง สัปดาห์นี้หุ้นกลุ่มแบงก์ปรับตัวลงสวนทางภาพรวมจากแรงขายหุ้นธนาคารรายใหญ่แห่งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK