Stock

‘เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์’ เดินหน้าเต็มสูบ! ไตรมาส 3/2566 โกยกำไรสุทธิ 153.5 ล้านบาท โต 26.8%

“เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” เดินหน้าเต็มสูบ!! ไตรมาส 3/2566 โกยกำไรสุทธิ 153.5 ล้านบาท โต 26.8% จากไตรมาสก่อน โชว์จุดแข็งกลุ่ม onee ผนึกกำลัง สร้างรายได้เติบโตหลายช่องทาง 

บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ onee คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชั้นนำ ครบวงจรของประเทศไทย สรุปรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2566 ที่ผ่านมาว่า บริษัทมีกำไรสุทธิ 153.5 ล้านบาท เติบโตขึ้น 26.8 % จากไตรมาสก่อน และมีรายได้จากการดำเนินงานในไตรมาส 3 งวด 3 เดือน เท่ากับ 1,736.7 ล้านบาท เติบโตขึ้น 151.4 ล้านบาท หรือ 9.5% จากไตรมาสก่อน และเติบโตขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน คิดเป็น 109.2 ล้านบาท หรือ 6.7%

409084

จากการที่กลุ่มบริษัทได้วางแผนกลยุทธ์ให้มี Business proposition เป็น เอนเตอร์เทนเมนท์ และ ไลฟ์สไตล์ครบวงจร ทำให้มีเเหล่งที่มาของรายได้จากหลายช่องทาง นอกเหนือจากการบริการโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ และบริการเวลาออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ (TV Ads.) ยังคงมุ่งเน้นที่จะสร้างคอนเทนต์คุณภาพ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเป็นแกนหลักเพื่อสร้างรายได้ทั้งจาก โทรทัศน์ ออนไลน์ ลิขสิทธิ์ และ บริการด้านการผลิต

รวมถึงกลยุทธ์ Idol Marketing ที่มีแผนต่อยอดทั้งศิลปินที่มีชื่อเสียงอยู่เเล้ว เเละสร้างศิลปินหน้าใหม่ให้เข้าสู่ตลาดระดับสากลมากขึ้น เหล่านี้ถือเป็นจุดแข็งของกลุ่มบริษัทโดยในไตรมาส 3 ปี 2566 กลุ่มบริษัทมีแหล่งที่มาของรายได้ที่โดดเด่น ดังนี้

รายได้การจัดคอนเสิร์ตเติบโตก้าวกระโดด

รายได้จากการจัดคอนเสิร์ตในไตรมาสนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด สามารถทำรายได้ถึง 255.8 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากไตรมาสก่อนถึง 74.2% และคิดเป็น 49.5 % จากงวดเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ รายได้จากธุรกิจบริหารจัดการศิลปิน และธุรกิจขายสินค้า ซึ่งเป็นสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับศิลปิน ก็เติบโตอย่างก้าวกระโดดเช่นกัน โดยในไตรมาสนี้ บริษัทมี Idol ที่โด่งดัง อย่าง แจม-ฟิล์ม ไบร์ท นรภัทร ต้าห์อู๋-ออฟโรด ฯลฯ

บริษัทสามารถเชื่อมโยงไอดอลให้เข้ากับพันธมิตร และผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทำให้รายได้จากธุรกิจบริหารจัดการศิลปินมีตัวเลขรายได้ถึง 251.8 ล้านบาท เติบโตขึ้น 12.0% จากไตรมาสก่อน และ 49.3% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

รายได้จากการบริหารลิขสิทธิ์ 

ทำตัวเลขรายได้อยู่ที่ 269.8 เติบโตจากไตรมาสก่อน 24.4 % ซึ่งเป็นการขายลิขสิทธิ์ละคร-ซีรีส์ ไปฉายบนแพลตฟอร์ม OTT ต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงการบริหารงานแบบ Dynamic ที่จับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ และจัดสรรช่วงเวลาการออกอากาศตามช่องทางต่าง ๆ ทำให้สามารถสร้างรายได้จากคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้สูงขึ้น

ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมในไตรมาสนี้ ได้แก่ ละครฟอร์มยักษ์เรื่อง “พนมนาคา” ที่ออกอากาศทางช่อง one31 และบนเน็ตฟลิกซ์  ซีรีส์ “Enigma คน มนตร์ เวท” และ “Homeschool นักเรียนต้องขัง” ทางช่อง GMM25 และบนไพรม์ วีดิโอ

กลุ่มบริษัทยังคงเน้นนโยบายการผลิตคอนเทนต์คุณภาพระดับพรีเมียม เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับพันธมิตร และเพิ่มฐานผู้ชมเพิ่มขึ้นอีกด้วย

info onee Q31

Export to the world ขยายฐานสู่ตลาดโลก

เสริมทัพด้วยกลยุทธ์ Export to the world สร้างโอกาสที่กว้างไกล ผลักดันนำคอนเทนต์ไทยส่งออก และเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก อีกทั้งยังสร้างช่องทางจัดงานอีเวนต์ Fan meet ในต่างประเทศ ที่นอกเหนือจากทวีปเอเชียแล้ว ยังเดินหน้ารุกตลาดโลก ด้วยการขยายฐานนำคอนเทนต์ และศิลปินของกลุ่มบริษัท ก้าวเข้าสู่ทวีปอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง พร้อมทั้งยังมีแผนในการขยายฐานเจาะกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น

สำหรับในไตรมาส 4 ปี 2566 บริษัทมีแผนส่งคอนเทนต์จำนวนมาก ที่ครอบคลุมหลากหลายช่องทาง ทั้งโทรทัศน์ และออนไลน์ และยังมีแผนธุรกิจอีเวนต์ที่อัดแน่นต่อเนื่องตลอดปี ซึ่งจะส่งผลให้มีรายได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากตัวเลขการเติบโตดังที่กล่าวมาแล้วนั้น เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพของกลุ่ม เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ที่ดำเนินนโยบายตามกลยุทธ์หลัก 3 ส่วนสำคัญที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปี คือ คอนเทนต์​ครีเอเตอร์ Idol Marketing และ Showbiz ที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม
เป้าหมาย และไลฟ์สไตล์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ถือเป็นอาวุธสำคัญที่จะส่งผลให้ธุรกิจในกลุ่ม เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo