Stock

‘ทรู คอร์ปอเรชั่น’ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก เปิดจองซื้อ 20-21, 24 ก.ค.นี้

ทรู คอร์ปอเรชั่นเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกให้นักลงทุนทั่วไป ชู A+ เรทติ้งบริษัทใหม่ ดอกเบี้ย 3.35–4.50% ต่อปี เปิดจองซื้อ 20-21 และ 24 กรกฎาคมนี้

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เกิดจากการควบรวมระหว่างทรูและดีแทค  เตรียมเสนอขายหุ้นกู้เป็นครั้งแรกหลังควบรวม ให้แก่นักลงทุนจำนวน 4 ชุด อายุหุ้นกู้ตั้งแต่ 2 ปี ถึง10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ระหว่าง 3.35-4.50% ต่อปี

ทรู คอร์ปอเรชั่น

นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า การออกหุ้นกู้นี้ เป็นการออกหุ้นกู้ครั้งแรก ภายใต้บริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมระหว่างทรูและดีแทค ซึ่งยังคงใช้ชื่อทรูเหมือนเดิม แต่มีรากฐานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จากการผสานศักยภาพและจุดแข็งของทั้งทรูและดีแทค

ทั้งนี้ หลังการควบรวม ทำให้ทรูก้าวขึ้นเป็นบริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำอันดับ 1 ของไทย ที่เปี่ยมด้วยศักยภาพการลงทุนเพื่ออนาคตยิ่งขึ้ น ทั้งการยกระดับการดำเนินงาน การให้บริการ การนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทุกส่วนงาน

ภายหลังการควบรวมระหว่างทรูและดีแทค บริษัทและหุ้นกู้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+ แนวโน้ม คงที่ (Stable) จาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2566 สะท้อนถึงสถานะความเสี่ยงด้านการเงินและด้านธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น ทั้งตำแหน่งทางการตลาด ที่แข็งแกร่งในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ เสริมทัพด้วยโครงข่ายทั่วประเทศ ชุดคลื่นความถี่ที่ครอบคลุม และชื่อแบรนด์ที่ผู้บริโภคคุ้นเคย

อีกทั้งปัจจัยด้านเศรษฐกิจระดับมหภาค อาทิ ตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของ GDP ประเทศไทย อันเนื่องมาจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ยุภา ลีวงศ์เจริญ
ยุภา ลีวงศ์เจริญ

หุ้นกู้ครั้งนี้ จะเสนอขายแก่ผู้ลงทุนเป็นการทั่วไป (Public Offering) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ ไปใช้ในการชำระคืนหนี้หุ้นกู้และ/หรือเงินกู้ยืมที่จะครบกำหนด ตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตของบริษัท

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว จะเป็นชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 20-21 และวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1 แสนบาท และทวีคูณครั้งละ 1 แสนบาท เสนอขายจำนวน 4 ชุด ดังนี้

1. หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.35% ต่อปี

2. หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.60% ต่อปี

3. หุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.10% ต่อปี

4. หุ้นกู้ชุดที่ 4 อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.50% ต่อปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ได้เมื่อหุ้นกู้ครบปีที่ 5

TRUE debentures

ล่าสุด บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล และร่างหนังสือชี้ชวนยังไม่มีผลบังคับใช้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th หรือ สอบถามรายละเอียดที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 5 แห่ง ได้แก่

  • ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาไมโคร) หรือ โทร. 1333 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน Bualuang mBanking
  • ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา โทร. 02 888 8888 กด 819 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน https://www.kasikornbank.com/kmyinvest (ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าว และนิติบุคคล สามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา)
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 777 6784 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอป SCB EASY
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 626 7777 หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่าน แอป CIMB Thai Digital Banking
  • ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 1428 กด#4 (เปิดจองซื้อเฉพาะผู้ลงทุนรายใหญ่เท่านั้น)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo