Stock

ผู้ถือหุ้น ‘NVD’ เคาะเปลี่ยนชื่อสู่ ‘เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์’ ลุย 9 โครงการใหม่ปีนี้

ผู้ถือหุ้น “เนอวานา ไดอิ” โหวตเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์” ดีเดย์ 9 พฤษภาคม จ่ายปันผลปี 2565 ประกาศลุย 9 โครงการมูลค่า 2.11 หมื่นล้านบาทปีนี้

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนอวานา ไดอิ (NVD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัทฯ เป็น บริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Nirvana Development Public Company Limited

เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์

พร้อมกันนี้ ยังได้อนุมัติให้จ่ายเงินปันผล จากกำไรสุทธิของการดำเนินงานปี 2565 ระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2565 และจากกำไรสะสมในอัตราหุ้นละ 0.06 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 93.19 ล้านบาท โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจใน ปี 2566 จะเป็นปีแห่งการรุกขยายธุรกิจเต็มกำลัง โดยเชื่อว่าตลาดที่อยู่อาศัยระดับบน ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง และมีศักยภาพในการเติบโตหลังวิกฤติโควิด-19

ศรศักดิ์ สมวัฒนา
ศรศักดิ์ สมวัฒนา

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมเปิดตัวโครงการใหม่รวม 9 โครงการ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม มูลค่ารวมกว่า 2.11 หมื่นล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดขายระมมม.5 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 160% จากปีก่อน และตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 4,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75%

ในส่วนของโครงการที่อยู่อาศัยที่จะเปิดตัวใหม่ทั้ง 9 แห่งนี้ เป็นโครงการในระดับลักชัวรี มีแบรนด์ตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อบ้านในหลากหลายเซกเม้นท์ ตั้งแต่ อัลตร้าลักชัวรี ซุปเปอร์ ลักชัวรี, โมเดิร์น ลักชัวรี, โมเดิร์น ไฮเอนด์ ไปจนถึง โมเดิร์น ไฮเอนด์ ในราคาที่จับต้องได้

NVD ประชุมผู้ถือหุ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในย่านกรุงเทพกรีฑาเป็นหลัก เนื่องจากเป็นทำเลที่อยู่อาศัยในระดับบนที่มีการเติบโตอย่างสูง โดยไตรมาส 2 นี้ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 4 โครงการ ดังนี้

  • โครงการเนอวานา คอลเลคชั่น กรุงเทพกรีฑา บ้านเดี่ยวระดับ ultra luxury ราคา 80-150 ล้านบาท บนทำเล prime ที่สุดติดถนนกรุงเทพกรีฑา
  • โครงการเนอวานา แอปโซลูท กรุงเทพกรีฑา บ้านเดี่ยวระดับ value luxury ราคา 15-25 ล้านบาท
  • คอนโดมิเนียม THE MOST รัตนาธิเบศร์ คอนโดดับเบิ้ลสเปซ ใกล้ห้างเซ็นทรัลและรถไฟ้ฟ้า เริ่ม 1.79 ล้าน
  • โครงการเนอวานา ดีไฟน์ กรุงเทพกรีฑา ทาวน์โฮม The first townhome with roof top garden

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo