Stock

‘ดาวโจนส์’ ปิดบวก 40.47 จุด ตลาดระวังตัว ก่อน ‘เจอโรม พาวเวล’ แถลงต่อรัฐสภา

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ปิดซื้อขายวานนี้ (6 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” ปิดบวกเล็กน้อย 40 จุด ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เต็มไปด้วยความระมัดระวัง ก่อนที่ “เจอโรม พาวเวล” จะแถลงนโยบายการเงิน-ภาวะเศรษฐกิจ ต่อสภาคองเกรส

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปิดที่ 33,431.44 จุด เพิ่มขึ้น 40.47 จุด หรือ +0.12% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 4,048.42 จุด เพิ่มขึ้น 2.78 จุด หรือ +0.07% และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 11,675.74 จุด ลดลง 13.27 จุด หรือ -0.11%

ดาวโจนส์

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดแถลงรอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงิน และภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ ต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้ โดยจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ (7 มี.ค.) ก่อนที่จะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.)

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวลอย่างใกล้ชิด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังนายพาวเวล เคยบอกว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งและตัวเลขเงินเฟ้อยังสูงกว่าคาด ส่งผลให้ตลาดกังวลว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลานานขึ้น

หุ้น 6 ใน 11 กลุ่มที่คำนวณในดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดในแดนบวก นำโดยดัชนีหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งขึ้น 1.9% ส่วนหุ้นกลุ่มวัสดุดิ่งลง 1.7% หลังรัฐบาลจีนกำหนดเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปีนี้ที่ราว 5% ต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาดที่ 5.5%

นอกเหนือจากถ้อยแถลงของนายพาวเวลแล้ว นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนกุมภาพันธ์ ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมกราคม ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนกุมภาพันธ์จาก ADP ดุลการค้าเดือนมกราคม ตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน และอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนมกราคม และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo