Stock

คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,595-1,670 จุด จับตาส่งออก-การเมืองไทย

บล.กสิกรไทย คาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 1,595-1,670 จุด จับตาส่งออก-การเมืองไทย

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด ประเมินดัชนีหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า (27 ก.พ.-3 มี.ค.) จะมีแนวรับอยู่ที่ 1,620 และ 1,595 จุด ขณะที่มีแนวต้านอยู่ที่ 1,645 และ 1,670 จุด ตามลำดับ

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขส่งออกเดือนมกราคมของไทย ประเด็นการเมืองภายในประเทศ รวมถึงทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Flow)

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมกราคม ดัชนี ISM/PMI เดือนกุมภาพันธ์ รวมถึงผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมกราคม ของญี่ปุ่น ดัชนี PMI เดือนกุมภาพันธ์ ของญี่ปุ่น จีน ยูโรโซน ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนกุมภาพันธ์ (เบื้องต้น) ของยูโรโซน

หุ้นไทยสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยยังร่วงลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 ทั้งนี้หุ้นไทยดีดตัวขึ้นช่วงต้นสัปดาห์ โดยมีแรงหนุนจากแรงซื้อคืนหุ้นกลุ่มแบงก์และไฟแนนซ์ รวมถึงความชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นการเมือง หลังนายกฯ ประกาศจะยุบสภาช่วงต้นมีนาคม เพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป อย่างไรก็ดี หุ้นไทยพลิกร่วงในเวลาต่อมาตามทิศทางหุ้นภูมิภาค เนื่องจากนักลงทุนกลับมากังวลเกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ยของเฟด

ขณะที่บันทึกประชุมเฟดสะท้อนว่าเฟดยังมีความจำเป็นต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องเพื่อสกัดเงินเฟ้อ นอกจากนี้ ผลประกอบการของ บจ. ที่ออกมาต่ำกว่าคาดก็มีส่วนกดดันบรรยากาศหุ้นไทยช่วงปลายสัปดาห์เช่นเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo