Personal Finance

คปภ. อนุมัติ 31 บริษัท รับช่วง อาคเนย์-ไทยประกันภัย ดีเดย์ 15 ก.พ. เริ่มโอนกรมธรรม์

อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย คาดเริ่มโอนกรมธรรม์ 15 กุมภาพันธ์นี้ หลัง คปภ. อนุมัติรายชื่อ 31 บริษัท ให้เจรจารับโอนประกันภัย ย้ำเคลมประกันได้ตามปกติ

รายงานข่าวจาก อาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัย แจ้งว่า หลังจากได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ให้เจรจาประสาน 31 บริษัทประกันวินาศภัย ที่เตรียมรับโอนภาระผูกพัน ตามกรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภท เพื่อดูแลลูกค้า

โอนกรมธรรม์

 

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการโอน กรมธรรม์ประกันภัยได้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมย้ำปัจจุบันบริษัทยังคงให้บริการตามปกติ ลูกค้าประกันรถ สามารถเข้ารับบริการกับอู่ในเครือ รวมถึง เคลมค่าสินไหมได้ โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่าซ่อมก่อน

ขณะนี้บริษัทได้เริ่มเจรจารายละเอียดสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัย ของบริษัทที่จะรับโอนเพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองที่ไม่ด้อยกว่าผลผูกพันของกรมธรรม์ประกันภัยเดิม

2 3

เตรียมประกาศรายละเอียดโอนกรมธรรม์ 15 ก.พ.นี้

บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถประกาศรายละเอียด และขั้นตอนการโอน กรมธรรม์ประกันภัยอื่น ๆ ได้ ประมาณวันที่ 15 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

การหำหนดเป็นวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เนื่องจากต้องการลดความหนาแน่น ของการใช้บริการบนช่องทางออนไลน์ของบริษัทที่กำลังรองรับลูกค้าจำนวนมาก ที่แจ้งรับเงินเบี้ยประกันโควิดคืน ระหว่างวันที่ 1- 7 กุมภาพันธ์ 2565 สัญญา

ส่วนกรณีการเข้ารับบริการอู่ซ่อมรถยนต์ ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายชื่อศูนย์บริการและอู่ที่รับซ่อมในเครือของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.southeastinsurance.co.th แอปพลิเคชั่น S Plus+ หรือ ติดต่อศูนย์ดูแลลูกค้า โทร 1726

บริษัท ขอชี้แจงว่าวิธีการดูแลลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จะใช้เงินกองทุนของบริษัทเองทั้งหมด เพื่อเป็นการพิทักษ์ผลประโยชน์ของทุกคนอย่างยุติธรรม โปร่งใส และรวดเร็ว

สำหรับการโอน กรมธรรม์ประกันภัย ไปยังบริษัทที่รับโอน เป็นไปตามความสมัครใจของลูกค้า ซึ่งหากไม่ต้องการโอน ความคุ้มครองก็จะยังคงอยู่จนถึงวันที่บริษัทยุติการประกอบธุรกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo