Personal Finance

‘สรรพากร’ เพิ่ม ‘ช้อปปี้’ บริการรับชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต

กรมสรรพากร ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ ช้อปปี้ ให้เป็นหน่วยรับชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต ช่วยให้ผู้เสียภาษีสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร และนางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ กรรมการ บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ ช้อปปี้เพย์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งหน่วยให้บริการรับชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต

รับชำระภาษีทางอินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้ จะให้บริการสำหรับกรณียื่นแบบแสดงรายการภาษีทุกประเภท ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทางเว็บไซต์ของกรมสรรพากร ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียภาษี

นายลวรณ แสงสนิท เปิดเผยว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มศักยภาพในการให้บริการชำระภาษี สำหรับผู้เสียภาษีที่ยื่นแบบแสดงรายการ ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

กรมสรรพากร จึงได้ร่วมมือกับบริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดูแลแอปพลิเคชัน Shopee และ ShopeePay ให้เป็นอีกหนึ่งหน่วยบริการรับการชำระภาษี

ลวรณ แสงสนิท
ลวรณ แสงสนิท

ที่ผ่านมา กรมสรรพากร ได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ จำนวนทั้งสิ้น 27 หน่วยงาน ประกอบด้วย ธนาคารของรัฐบาลจำนวน 3 หน่วยงาน ธนาคารพาณิชย์จำนวน 19 หน่วยงาน หน่วยงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 1 หน่วยงาน และหน่วยงานเอกชนจำนวน 4 หน่วยงาน

สำหรับ ช้อปปี้เพย์  จะเป็นหน่วยงานที่ 28 ที่ขอเป็นหน่วยบริการชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์กับกรมสรรพากร โดยจะเปิดให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Shopee และ ShopeePay สามารถรับชำระภาษีของแบบแสดงรายการที่ยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต ได้ทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo