Finance

โผล่อีก!! แชร์ลูกโซ่ ‘เป้ P miner’ หลอกลงทุน 1,700 ล้าน เชิดเงินล่องหน ตำรวจไล่ยึดทรัพย์

“เป้ P miner” เจ้าของแชร์ลูกโซ่ หายเข้ากลีบเมฆ หลังตุ๋นลงทุน 1,700 ล้าน ตำรวจไล่ยึดทรัพย์ บ้าน รถหรู

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้เข้าตรวจค้น และไล่ยึดทรัพย์ เป้ P miner หรือ เป้ กิติกร เจ้าของแชร์ลูกโซ่ P miner Cryptocurrency หลังโดนแจ้งจับคดีหลอกลงทุนคริปโต มูลค่าความเสียหายกว่า 1,700 ล้านบาท

เป้ P miner

พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศให้รางวัล 50,000 บาท สำหรับเบาะแสที่สามารถนำไปสู่การจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์, DSI และ ปปง.

รายงานข่าวจากตำรวจแจ้งว่า ขณะนี้ นายกิติกร อินต๊ะ เจ้าของแชร์ลูกโซ่ P miner ที่จังหวัดเชียงใหม่ พบเบาะแสล่าสุด อยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้วในขณะนี้ โดยตำรวจได้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินที่เหลือ เพื่อทำการยึดเข้าสู่กระบวนการ เพื่อขายทอดตลาด และนำเงินมาเยียวยาผู้เสียหาย

เป้5
กิติกร อินต๊ะ

 

ก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายได้รวมตัวกันมาแจ้งที่ ดีเอสไอ ว่า นายเป้ ได้เปิดกลุ่ม VIP มี 300 คน ให้ลงทุนคนละ 1 ล้านบาท โดยจะเป็นการฝากเงินเทรดเหรียญคริปโตและทำเหมืองคริปโต ให้ปันผลตั้งแต่ 10-15% แต่สุดท้ายผู้ร่วมลงทุนไม่ได้เงินคืน

จากนั้น นายเป้ เคยได้โพสต์ทางเฟซบุ๊กว่า มูลค่าของเหรียญคริปโตขาดทุน ทำให้บริษัทขาดทุนกว่า 70% ให้นักลงทุนแจ้งที่ลงทุนกับทนายของบริษัท และทางบริษัทจะชดเชยค่าเสียหายให้ ซึ่งสัญญาว่ามีแนวทางแก้ปัญหา คือ

เป้2

ให้นักลงทุนแจ้งเงินที่ลงทุนกับทนายของบริษัท เพื่อหาตัวเลขความเสียหายและหาทางเยียวยา บริษัทจะยังขุดเหรียญตามปกติ และใช้โซลาร์ฟาร์มในการลดต้นทุนการผลิต และนำรายได้แต่ละเดือนมาคืนนักลงทุน ทางทีมงานจะยังคงเทรดเหรียญต่อไป

นอกจากนี้ ยังย้ำว่า ไม่มีเจตนาที่จะโกงหรือหลบหนี และขอความเห็นใจจากนักลงทุนให้โอกาสทำงานเพื่อฟื้นตัว ขอร้องนักลงทุนอย่าเพิ่งดำเนินคดีทางกฎหมาย หากเกิดความเสียหายต่อตัวเอง ตนก็ไม่สามารถดำเนินงานต่อไปได้ ส่งผลกระทบบริษัท และส่งผลกระทบต่อนักลงทุนเอง

เป้3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo