Finance

คำต่อคำ! จากปาก ซีอีโอ ‘Zipmex’ ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง พร้อมสู้เพื่อเอาเงินคืนลูกค้า

คำต่อคำ! จากปาก “เอกลาภ ยิ้มวิไล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “Zipmex” ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง พร้อมสู้เพื่อเอาเงินคืนลูกค้า

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (20 ก.ค.) นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือเว็บเทรด Zipmex ออกแถลงการณ์กับลูกค้า หลังประกาศระงับถอนฉับพลัน โดยยอมรับว่า ผลิตภัณฑ์ ZipUp+ มีปัญหา จึงระงบการถอนเหรียญจาก Z wallet ชั่วคราวไปก่อน แต่บัญชี Trade Wallet ซึ่งเป็น “บัญชีเทรดปกติ” ไม่มีปัญหายังฝาก-ถอนได้

Zipmex

คำต่อคำ! จากปาก “เอกลาภ ยิ้มวิไล”

นายเอกลาภ ระบุว่า ตอนนี้บริษัทกำลังประสบปัญหากับตัวผลิตภัณฑ์ ZipUp+ ซึ่ง ZipUp+ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางลูกค้าในประเทศไทยมีการฝากไปที่ zipmex global ที่สิงคโปร์ โดยที่คู่ค้าของ zipmex global ก็ประสบปัญหาสภาพคล่องอยู่ นั่นก็คือ บริษัท Babel Finance และ Celsius ซึ่งจำนวนเท่าไหร่นั้นจะขออนุญาตชี้แจงภายหลัง

แต่เนื่องจากการที่คู่ค้าของ zipmex global มีปัญหาสภาพคล่องเกิดขึ้น ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะ BITCOIN, ETHEREUM USDT และ USDC มีปัญหาอยู่ ไม่สามารถดึงกลับมาได้ ทำให้ตอนนี้ทาง zipmex กำลังดำเนินการเดินหน้าฟ้องร้องกับ zipmex global และคู่ค้า

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะทำจากนี้ไปในฐานะของ zipmex ไทยแลนด์และในฐานะของผมซึ่งเป็นซีโอ คือการเดินหน้าฟ้องร้องกับ zipmex global และคู่ค้าอย่างเช่น Babel Finance และ Celsius เพื่อเอาสินทรัพย์ดิจิทัลกลับคืนมาให้ลูกค้าให้ได้ ซึ่งทาง zipmex thailand ก็พร้อมที่จะดำเนินคดีความแบบกลุ่ม ซึ่งลูกค้าสามารถมาร่วมด้วยกันได้ zipmex thailand จะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้

Zipmex

ตามล่าสินทรัพย์กลับคืน

“นอกจากการตามล่าสินทรัพย์กลับคืนแล้ว zipmex ยังมองอีกแนวทางในการนำเงินมาคืนลูกค้า ZipUp+ คือการเดินหน้าพูดคุยกับผู้สนใจซื้อกิจการ zipmex มีการพูดคุยมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งก็จะมีการพูดคุยกันต่อไป แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ว่าเป็นบริษัทไหน แต่เป็นบริษัทที่ใหญ่” นายเอกลาภ ระบุ

ทั้งนี้ โดยสรุปก็คือว่าผลิตภัณฑ์ ZipUp+ ของ zipmex นั้นประสบปัญหา เรากำลังระงับการโอนระหว่าง Z Wallet กับ Trade Wallet ส่วนทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัลและเงินบาททุกอย่างที่อยู่ใน Trade Wallet ยังคงฝากถอนได้ตามปกติซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ 20:00 น เป็นต้นไป (20 ก.ค.)

Zipmex

นายเอกลาภ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นปัญหาที่เป็นเรื่องใหญ่กับทางตัวผมเองกับทาง zpmex และเราก็จะดำเนินการในทางกฎหมายอย่างเต็มที่ พร้อมกับได้มีการชี้แจงไปยังทางสำนักงาน ก.ล.ต.เรียบร้อยแล้ว

“ในฐานะที่ผมเอง เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร zipmex thailand ก็ต้องขอกล่าวขอโทษและขออภัยเป็นอย่างสูงกับลูกค้าทุกท่าน ที่สร้างความผิดหวังให้กับลูกค้า แต่ว่าผมก็จะไม่นิ่งนอนใจ เพื่อที่จะให้สินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ในตัว ZipUp+ ของลูกค้า กลับคืนมาให้ได้หมดถึงแม้ว่าจะเป็นการขายบริษัทหรือว่าเป็นการได้เงินคืนกลับมา ในการฟ้องคดีความ” นายเอกลาภ ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo