Finance

เจอดีแล้ว! นักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลกับ Binance ร้องตร.เจอโกง 50 ล้าน

นักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลกับ Binance เจอดีแล้ว ร้องตำรวจช่วยตามคดี  เจอโกงกว่า 50 ล้าน ขณะที่กรณีนี้ ทางก.ล.ต.เพิ่งร้องทุกข์กล่าวโทษ ทำธุรกิจไม่ได้รับอนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ (8 ก.ค.) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 รายที่ถูกหลอกให้มาลงทุนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลผ่าน Binance มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาทเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดดำเนินคดีเนื่องจากมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

Binance

นักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลกับ Binance เจอโกง 50 ล้านบาท 

ก่อนหน้านนี้ Binance ได้ถูก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร้องทุกข์กล่าวโทษไปแล้ว ฐานดำเนินธุรกิจไม่ได้รับอนุญาต

กลุ่มผู้เสียหายระบุว่าได้เคยเดินทางไปร้องหน่วยงานต่าง ๆ แต่ก็จะส่งเรื่องกลับมายังสถานีตำรวจท้องที่ ขณะที่ตำรวจท้องที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีใหม่ทางด้านเศรษฐกิจที่มีความซับซ้อนและยาก จึงได้รวมตัวมากันมาร้องเพื่อขอความช่วยเหลือจาก สตช. ให้ช่วยตั้งทีมมาช่วยทำคดีดังกล่าว

Binance

ผู้เสียหายรายหนึ่งกล่าวว่า ถูกหลอกร่วมลงทุนเมื่อ เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนเริ่มลงทุนมีการพูดคุยกับผู้ชักชวนผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ที่ได้พูดคุยสร้างความสัมพันธ์ให้เกิดความน่าเชื่อถือ ก่อนจะถูกชักชวนร่วมลงทุนในพอร์ตสกุลเงินดิจิทัลที่อ้างว่าได้ผลตอบแทนสูง โดยผู้ชักชวนจะส่งลิงก์ให้ผู้เสียหายเข้าไปเทรด

ผู้เสียหายแต่ละคนจะได้ลิงก์ที่แตกต่างกัน ผลตอบแทนก็จะแตกต่างกันด้วยขึ้นอยู่กับเงินต้นทุนที่ได้ลงทุนไป โดยในตอนแรกได้ผลตอบแทนจริงที่สูงมาก จึงตัดสินใจลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่กลับไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ เมื่อติดต่อไปยังผู้ชักชวนก็ไม่ได้รับคำตอบ ทำให้บางคนสูญเงินสูงถึง 5-6 ล้านบาท

เชื่อว่ากลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลังเป็นแก๊งชาวต่างชาติ ซึ่งเฉพาะกลุ่มของตนเองมีประมาณ 45-46 คน มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 46 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo