Finance

‘JAS’ เตรียมยื่นอุทธรณ์หลังศาลสั่งใช้หนี้ 479 ล้านบาท

“จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล” เตรียมยื่นอุทธรณ์ภายใน 1 เดือนหลังศาลสั่งใช้หนี้สถาบันการเงิน 479 ล้านบาท มั่นใจคำสั่งศาลไม่กระทบกับบริษัท

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์ว่า สืบเนื่องจากคำพิพากษาของศาลฎีกาซึ่งให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการในปี 2556 และข่าวที่บริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้เผยแพร่ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 31พฤษภาคม 2561 และวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ว่าศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สองราย ความละเอียดทราบแล้วนั้น

ทั้งนี้ บริษัทขอเรียนเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกหนึ่งรายคิดเป็นเงินไทย ณ วันที่ 18 ตุลาคม2561 ประมาณ 479 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา 7.5% ต่อปีนับถัดจากวันที่ 13 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทจะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น

อนึ่ง หนี้ซึ่งเจ้าหนี้ดังกล่าวฟ้องเรียกร้องจากบริษัทเป็นหนี้ซึ่งได้ถูกปลดหนี้ไปแล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทในปี 2546 แต่เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทในภายหลัง ด้วยความเคารพต่อคำพิพากษาศาลชั้นต้น บริษัทเห็นแตกต่างกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็นข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย บริษัทจึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฎหมาย หรือภายในกำหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาล

อย่างไรก็ดี บริษัทได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นจากการฟ้องร้องของเจ้าหนี้สถาบันการเงินรายดังกล่าวไว้ในงบการเงินของบริษัทเป็นจำนวนประมาณ 165.2 ล้านบาท และบริษัทเชื่อว่าคำพิพากษาของศาลดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

4580667

 

ภาพปกจาก http://www.jasmine.com/

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK