Finance

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 31.30 – 31.80 บาท/ดอลลาร์

ธนาคารกสิกรไทย คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 31.30 – 31.80 บาท/ดอลลาร์ จับตาดีเบตครั้งแรกของคู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐ

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม อยู่ที่ 31.30 – 31.80 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การดีเบตครั้งแรกของคู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐ และการเจรจาดีล BREXIT ระหว่างยุโรปและอังกฤษ

เงินบาทสัปดาห์หน้า30863

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ประกอบด้วย ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร การจ้างงานภาคเอกชน ดัชนี PMI/ISM ภาคการผลิต และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนกันยายน ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย รายได้/รายจ่ายส่วนบุคคลและ Core PCE Price Index เดือนสิงหาคม รวมถึงตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/63 (final)

นอกจากนี้ ตลาดยังรอติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนกันยายนของจีน และปัจจัยทางการเมืองของไทยด้วยเช่นกัน

เงินบาท27963

ทั้งนี้ เงินบาทลดช่วงอ่อนค่าบางส่วน หลังแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 2 เดือนที่ 31.67 บาทต่อดอลลาร์ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงเกือบตลอดสัปดาห์สอดคล้องกับแรงขายสินทรัพย์เสี่ยงและสกุลเงินในภูมิภาค ประกอบกับตลาดรอติดตามปัจจัยทางการเมืองในประเทศอย่างใกล้ชิด

ขณะที่เงินดอลลาร์ ได้รับแรงหนุนจากความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังข้อมูล PMI เดือนกันยายนของสหรัฐ และยูโรโซนมีสัญญาณอ่อนแอ รวมถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ โดยเฉพาะในยุโรป อย่างไรก็ดี กรอบการอ่อนค่าของเงินบาทจำกัดลงบางส่วนในช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่ตลาดรอติดตามหลายปัจจัยสำคัญในสัปดาห์ถัดไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo