Finance

‘อนันต์ อัศวโภคิน’ ล้มดีลซื้อหุ้น ‘LH’ หลัง ‘SCB’ ปฎิเสธสินเชื่อ

บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมบริษัทได้รับหนังสือจากนายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ที่ปฎิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนของบริษัท เนื่องจากธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ได้ขอยกเลิกวงเงินสินเชื่อระยะยาว ด้วยเหตุที่นายอนันต์ไม่สามารถยอมรับการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ขอปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและข้อตกลงในการให้สินเชื่อในสาระสำคัญ จึงเป็นเหตุให้นายอนันต์ ไม่สามารถตกลงในเงื่อนไขและข้อตกลงกับสถาบันการเงินเพื่อได้รับสินเชื่อสำหรับการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน ส่งผลให้เงื่อนไขบังคับก่อนการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนตามที่นายอนันต์ เคยประกาศไว้ไม่สำเร็จสมบูรณ์ครบถ้วน

พร้อมกันนี้นายอนันต์ ได้ดำเนินการยื่นประกาศปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนดังกล่าวตามแบบ 247-5 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้วในวันนี้

คณะกรรมการบริษัทจึงได้จัดประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 4/2561 เป็นกรณีจำเป็นเร่งด่วนเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมโดยมีมติยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เนื่องจากเงื่อนไขที่จะทำให้เกิดการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนไม่สำเร็จสมบูรณ์ครบถ้วน

932459405932459405

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight