Finance

มอง ‘ราคาทองคำ’ สัปดาห์หน้า แนวโน้มขาลงต่อเนื่อง

นายกสมาคมค้าทองคำ ประเมินราคาทองคำในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 27-37 พฤษภาคม ยังอยู่ในแนวโน้มขาลง เคลื่อนไหวในกรอบ 40,400-40,800 บาท

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ ระบุว่า ราคาทองในประเทศ มีแนวโน้มผันผวนอยู่ จากค่าเงินบาท และการเข้ามาเก็งกำไรของกองทุน ทำให้คาดว่า ราคาจะวิ่งอยู่ในกรอบบาทละ 40,400 – 40,800 บาท

ราคาทองคำ

ทิศทางราคาทองระยะสั้นในช่วงนี้ ราคายังจะย่อตัวลง หลังจากทิศทางดอกเบี้ยอาจจะยังไม่ปรับลดลง ทำให้ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้น

ในสัปดาห์นี้ (20-25 พ.ค.) ราคาทองในประเทศประกาศราคาทั้งหมด 52 รอบ เป็นการปรับขึ้น 24 รอบ ลดลง 28 รอบ รวมราคาปรับลดลง 650 บาท เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว และล่าสุดราคาทองคำแท่งขายออกอยู่ที่ 40,550 บาท

ขณะที่ นายวรุต รุ่งขำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จํากัด มองวา ปริมาณการซื้อขายทองคำตลาดโลกอาจเบาบางลง เนื่องจากตลาดสหรัฐจะปิดทำการเนื่องในวันทหารผ่านศึก (Memorial Day) ในวันจันทร์นี้ (27 พ.ค.)

ขณะที่ แนวโน้มทิศทางทองคำเป็น Sideway down  หลังตลาดคาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตรึงดอกเบี้ยสูงอีกนานจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น ขณะที่  S&P Global ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการขั้นต้น เดือนพฤษภาคมของสหรัฐ เพิ่มขึ้นแตะที่ 54.4 จากระดับ 51.3 ในเดือนเมษายน สูงสุดในรอบ 25 เดือน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo