Finance

ลูกจ้างเฮ!! ครม. เคาะเพิ่มค่ารักษาพยาบาลนายจ้างจ่ายให้ จาก 5 หมื่นเป็น 6.5 หมื่นบาท

ครม. อนุมัติร่างกฎกระทรวงค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้างจ่าย จากเดิม 5 หมื่นบาทเพิ่มเป็น 6.5 หมื่นบาท กรณีลูกจ้างบาดเจ็บศีรษะรุนแรง ให้นายจ้างจ่ายค่ารักษาเพิ่มไม่เกิน 1 แสนบาท

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ความเห็นชอบร่างกฎกระทรวงค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้างจ่าย (ฉบับที่ ..) … ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ซึ่งมีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้างจ่าย พ.ศ. 2563 โดยปรับอัตราค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้างจ่ายจากเดิม 5 หมื่นบาทเป็น 6.5 หมื่นและแก้ไขลักษณะการบาดเจ็บรุนแรงของศีรษะ

ลูกจ้าง

ร่างกฎกระทรวงค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้าง มีสาระสำคัญ ดังนี้

  • เมื่อลูกจ้างประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ให้นายจ้างจ่ายค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นแต่ไม่เกิน 6.5 หมื่นบาท
  • ในกรณีที่ค่ารักษาพยาบาลจ่ายไม่เพียงพอ ให้นายจ้างจ่ายค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริง ตามความจำเป็นเพิ่มขึ้นอีกไม่เกิน 1 แสนบาท สำหรับการประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยบาดเจ็บอย่างรุนแรงของศีรษะ
คารม พลพรกลาง
คารม พลพรกลาง

สำหรับการปรับอัตราค่ารักษาพยาบาลที่ให้นายจ้างจ่าย เป็นการปรับอัตราค่ารักษาพยาบาลเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ และค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เพิ่มมากขึ้น

ประกอบกับวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่มีความก้าวหน้า การแก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงฉบับนี้จึงเป็นการคุ้มครองให้ได้รับการรักษาพยาบาลตามความเหมาะสมแก่อันตรายหรือความเจ็บป่วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo