Finance

การบินไทย จับมือธนาคารแห่งประเทศจีน เสริมความแข็งแกร่งด้านการเงิน

การบินไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) สร้างความแข็งแกร่งด้านบริการทางการเงิน

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ Mr. Liu Quan Lei, CEO and Country Head, ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) (BOCT) ร่วมกันเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจในการให้บริการด้านการเงิน การโอนเงิน และธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ

การบินไทย

ความร่วมมือดังกล่าว เพื่อเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน และความคล่องตัวในการบริหารจัดการด้านการเงิน ระหว่าง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) (BOCT)

S 11591687 0

ทั้งนี้ ภายในงานมี นางเฉิดโฉม เทอดสถีรศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการบัญชี บริษัท การบินไทยฯ และ Mr. Wu Lin, Senior Executive Vice President, ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) (BOCT) ร่วมลงนาม พร้อมด้วย นายรัฐ รักสำหรวจ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินองค์กร บริษัท การบินไทยฯ และนายสรพงษ์ มาเมือง First Vice President of Corporate Banking Department ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) (BOCT) ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมด้วยฝ่ายบริหารของทั้งสองฝ่าย ร่วมในพิธี ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย

S 11591684 0

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) (BOCT) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของธนาคารแห่งประเทศจีน (ฮ่องกง) และเป็นธนาคารสาขาขนาดใหญ่ที่มีช่องทางการบริการทางการเงินเต็มรูปแบบ ได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการบินไทยในการให้บริการด้านธุรกรรมทางการเงิน การจัดการกระแสเงินสด การโอนเงิน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและลดต้นทุนทางการเงิน

S 11591689 0
ชาย เอี่ยมศิริ

พร้อมกันนี้ ยังรวมถึงการให้บริการอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และบริการอื่นๆ ของการบินไทยในประเทศจีน อีกทั้งจัดให้มีการชำระเงินสำหรับการโอนเงินสกุล CNY/THB จากสำนักงานการบินไทยในต่างประเทศมายังประเทศไทย

S 11591690 0
Mr. Liu Quan Lei

ดังนั้น จึงนับเป็นการขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจด้านการเงิน อันจะนำมาซึ่งการเพิ่มขีดความสามารถและความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการด้านการเงินของการบินไทยได้อย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo