Finance

YLG มองแนวโน้มราคาทองคำจากนี้เป็นขาขึ้น สวนทางแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง

YLG มองแนวโน้มราคาทองคำจากนี้ไปจนถึง 3-5 ปี เป็นขาขึ้น ตามนโยบายดอกเบี้ยที่น่าจะปรับตัวลดลงไปอีก 3-5 ปี

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) กล่าวว่า ภาพรวมการเคลื่อนไหวทองคำปี 2566 ที่ผ่านมาถือว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก โดยต้นปีราคาทองคำเปิดตลาดที่ 1,823.58 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ และปิดท้ายปีที่ 2,062.68 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ คิดเป็นการปรับตัวขึ้นถึง 239.10 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือ 13.11%

แนวโน้มราคาทอง

โดยการปรับตัวขึ้นมาอย่างโดดเด่นจะอยู่ที่ช่วงไตรมาส 4/2566 เนื่องจากเป็นช่วงที่ดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มนิ่ง และมีการคาดการณ์อย่างเป็นวงกว้างว่าเฟดใกล้ที่จะเข้าสู่วงจรการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายในช่วงปลายไตรมาส 1/2567 ถึงไตรมาส 2/2567

ทั้งนี้ จากการปรับตัวขึ้นมาของทองคำทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าทองคำจากนี้ไปจนถึง 3-5 ปีข้างหน้าจะมีแนวโน้มการเคลื่อนไหวเป็นขาขึ้น ตามนโยบายดอกเบี้ยที่น่าจะปรับตัวลดลงไปอีก 3-5 ปี ทำให้นักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยกลับเข้ามาลงทุนในทองคำอย่างมีนัยสำคัญอีกครั้งเพื่อรอปัจจัยบวกจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และความเสี่ยงในสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกอาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกต่อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมาตลาดทองคำเริ่มมีสัญญาณการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจโดยวายแอลจีได้ทำการสำรวจพบว่านักลงทุนเกือบ 50% เริ่มเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุต่ำกว่า 40 ปี ที่เข้ามาลงทุนในทองคำ แตกต่างจากก่อนหน้าที่ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการจิวเวลรี่และนักลงทุนวัยผู้ใหญ่ที่สนใจลงทุนในทองคำ และรูปแบบการลงทุนในทองคำก็ปรับมาสู่การลงทุนออนไลน์มากถึง 47.64 %

แนวโน้มราคาทอง

จากเทรนด์การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว วายแอลจี จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนในทองคำเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จับมือกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS เพื่อออกแคมเปญครั้งแรก! ต้อนรับใหม่ 2024 พิเศษสำหรับลูกค้า AIS โดยเฉพาะให้สามารถซื้อทองพร้อมยังได้พ้อยท์เพิ่มกลับไป เมื่อเปิดบัญชีซื้อขายทองคำผ่านแอปพลิเคชัน GET GOLD by YLG! เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่และสร้างโอกาสในการลงทุนทองคำผ่าน GET GOLD by YLG! แอปพลิเคชันซื้อ-ขายทองคำ Gold Spot แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง และเข้าถึงง่ายผ่านปลายนิ้วด้วยสมาร์ตโฟน สมัครสามารถยืนยันตัวตนพร้อมยื่นเอกสารผ่านแอปพลิเคชัน รู้อนุมัติได้ภายในวันเดียว และสามารถทำการซื้อ-ขาย ทองคำได้ทันที ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำพฤติกรรมการลงทุนทองคำให้สอดคล้องกับนักลงทุนรุ่นใหม่ ผ่านระบบออนไลน์ มือถือเครื่องเดียวก็สามารถดูราคาทอง และเลือกกดซื้อ-ขายหรือออมทองได้ โดยไม่ต้องไปที่หน้าร้าน ตอบโจทย์นักลงทุนให้สามารถลงทุนทองคำในแบบชีวิตที่เป็นคุณ ด้วยเงินเริ่มต้นเพียง 100 บาทเท่านั้น

โดยการร่วมมือกันระหว่าง AIS และ YLG เพื่อออกโปรโมชันในครั้งนี้ พิเศษสำหรับลูกค้า AIS เมื่อเปิดบัญชีซื้อขายทองคำผ่านแอปพลิเคชัน GET GOLD by YLG! รับ AIS Points 3 ต่อ! เพียงกรอกโค้ด “YLGAIS” ระยะเวลาโปรโมชันวันที่ 3 มกราคม 2567-31 มีนาคม 2567

แนวโน้มราคาทอง

ต่อที่ 1 ลูกค้าใหม่ เมื่อสมัครและเปิดบัญชีครั้งแรกสำเร็จ รับคะแนนสะสม AIS Points 100 คะแนน (หมายเหตุ : ลูกค้าสมัครสำเร็จที่จะได้รับ points จะต้องแนบเอกสารครบถ้วนเท่านั้น)

ต่อที่ 2 ลูกค้าใหม่ “ซื้อทองคำครั้งแรก” ทุก ๆ น้ำหนักทองคำ 1 บาท รับคะแนนสะสม AIS Points 100 คะแนน จำกัดสูงสุด 400 คะแนน เมื่อซื้อทองคำครั้งแรก น้ำหนักทองคำ 1 บาท จะได้รับคะแนนสะสม AIS Points 100 คะแนน จำกัด 1 บัญชีมีสิทธิ์ได้รับคะแนนสะสม AIS Points สูงสุด 400 คะแนนเท่านั้น ลูกค้า AIS ที่จะได้รับสิทธิพิเศษนี้ จะได้เฉพาะการซื้อทองคำผ่านเอปพลิเคชัน GET GOLD by YLG ในครั้งแรกของการซื้อทองคำเท่านั้น

ต่อที่ 3 เมื่อทำรายการ “ซื้อ” หรือ “ขาย” ทองคำในแต่ละเดือน สะสมน้ำหนักทองคำครบทุกๆ 1 บาท จะได้รับคะแนนสะสม AIS Points เพิ่มอีก 1 คะแนน โดยไม่จำเป็นต้อง “ซื้อ” หรือ “ขาย” ทองคำน้ำหนัก 1 บาท ภายใน 1 ครั้ง แต่สามารถนับเป็นยอดน้ำหนักทองคำสะสมรวมภายในเดือน เพื่อรับคะแนนสะสม AIS Points ได้เช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK