Finance

‘ไทยพาณิชย์’ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่บัญชีหุ้นกู้ ‘EASY-D’ ชูประสบการณ์ลงทุนดิจิทัลให้ ‘นักลงทุนรายย่อย’

“ไทยพาณิชย์” ต่อยอดความสำเร็จบัญชีหุ้นกู้  “EASY-D” บริการรับฝากหุ้นกู้แบบไร้ใบ บนแอป “SCB EASY” เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ รวมหุ้นกู้ที่ถืออยู่ในรูปใบหุ้นกู้ และไร้ใบไว้ในที่เดียว พร้อมรับโอนหุ้นกู้จากที่อื่นมาฝากในบัญชีหุ้นกู้ได้ อำนวยความสะดวก และความปลอดภัย ให้นักลงทุนจัดการลงทุนในหุ้นกู้ได้ดียิ่งขึ้น

นายยศวีร์ สุทธิกุลพานิช Head of Primary Markets Distribution Division สายงาน Investment Banking and Capital Markets ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า หลังจากที่ธนาคารเปิดตัวบริการรับฝากหุ้นกู้แบบไร้ใบ ในบัญชีหุ้นกู้ EASY-D ในช่วงไตรมาส 1 ของปีนี้ ล่าสุดได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เพื่อยกระดับประสบการณ์การลงทุนดิจิทัลอย่างไร้รอยต่อ

ไทยพาณิชย์

นักลงทุนรายย่อย สามารถเปิดบัญชีหุ้นกู้ EASY-D และสามารถจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอป SCB EASY และฝากหุ้นกู้แบบไร้ใบในบัญชีหุ้นกู้ EASY-D ได้พร้อมกัน อำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนอย่างมาก และเป็นทางเลือกในการจัดเก็บหุ้นกู้อย่างปลอดภัย ให้แก่นักลงทุนรายย่อย ที่ต้องการฝากหุ้นกู้แบบไร้ใบไว้กับธนาคาร ทำให้ได้เห็นภาพรวมการลงทุนหุ้นกู้ในที่เดียวผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY

อีกทั้งนักลงทุนสามารถวางแผนบริหารการลงทุนได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งบริการรับฝากหุ้นกู้ในบัญชีหุ้นกู้ EASY-D ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนรายย่อยเป็นอย่างดี จนทำให้สัดส่วนของนักลงทุนที่จองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอป และรับใบหุ้นกู้ลดลงจากเดิม 86% มาอยู่ที่ต่ำกว่า 50% บรรลุเป้าหมายที่คาดว่าจะเห็นในอีก 3 ปีข้างหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งพัฒนาฟีเจอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บัญชีหุ้นกู้ EASY-D ครอบคลุมความต้องการของนักลงทุนให้มากที่สุด รองรับเทรนด์การลงทุนผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสอดรับกับกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch รวมถึง ความมุ่งมั่นของธนาคารในด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ด้วยการสนับสนุนการทำธุรกรรมออนไลน์ ลดการเก็บใบหุ้นกู้เป็นกระดาษ จึงเป็นที่มาของการพัฒนาบัญชีหุ้นกู้ EASY-D รวมถึงฟีเจอร์ใหม่นี้ เพื่อปลดล็อกข้อจำกัดการลงทุนแบบเดิม ๆ

ไทยพาณิชย์

นักลงทุนสามารถนำใบหุ้นกู้ที่มีอยู่ ฝากเข้าบัญชีหุ้นกู้แบบไร้ใบได้ และสามารถรับโอนหุ้นกู้จากที่อื่นมาฝากเข้าบัญชีหุ้นกู้ EASY-D ให้ลูกค้ารวมพอร์ตหุ้นกู้ที่ลงทุนไว้ในที่เดียว ซึ่งธนาคารมุ่งหวังว่าในปี 2567 จำนวนบัญชีหุ้นกู้ EASY-D จะเติบโตต่อเนื่องมากกว่า 20% จากปี 2566 ที่บัญชีหุ้นกู้เริ่มให้บริการปีแรก

นายยศวีร์ ระบุว่า บริการใหม่ที่เพิ่มขึ้น จะช่วยนักลงทุนรายย่อยเพิ่มโอกาสการลงทุนในหุ้นกู้ และทรานสฟอร์มสู่นักลงทุนดิจิทัลได้เร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถวางแผนบริหารการลงทุนได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งจะนำมาสู่โอกาสของการสะสมความมั่งคั่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยธนาคารมีแผนที่จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในปี 2567 เพื่อรองรับกับทิศทางตลาดของหุ้นกู้ และการลงทุนในรูปแบบดิจิทัล

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถขอใช้บริการฝากใบหุ้นกู้เข้าบัญชีหุ้นกู้ EASY-D ที่สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ และรับโอนหุ้นกู้เพื่อฝากเข้าบัญชีหุ้นกู้ EASY-D โดยติดต่อที่บริษัทหลักทรัพย์ต้นทางได้ ตั้งแต่วันนี้ (29 พ.ย.)

ดังนั้น ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีหุ้นกู้ EASY-D ไว้ก่อนเพื่อใช้บริการฟีเจอร์ใหม่ และเตรียมให้พร้อมก่อนจองซื้อหุ้นกู้ที่ธนาคารจะเปิดจำหน่ายเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

คุณสมบัติผู้สมัครบัญชีหุ้นกู้ EASY-D

  1. สัญชาติไทย มีอายุ 20 ปีขึ้นไป
  2. มีบัญชีเงินฝากและผูกกับแอป SCB EASY แล้ว
  3. มีอีเมลที่ยืนยันแล้ว และเบอร์โทรศัพท์มือถือ
  4. ยืนยันตัวตนกับธนาคารแล้ว

ไทยพาณิชย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo