Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 17 ต.ค. ที่ 36.29 บาท ยังเสี่ยงผันผวน

ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้ (17 ต.ค.) ที่ระดับ 36.29 บาทต่อดอลลาร์ แทบไม่เปลี่ยนแปลง จากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ 36.28 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า กรอบวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 36.20-36.40 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงก่อนรับรู้รายงานยอดค้าปลีกสหรัฐ และประเมินกรอบเงินบาท 36.10-36.50 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงตลาดทยอยรับรู้รายงานยอดค้าปลีกสหรัฐ

ค่าเงินบาท

ในช่วงคืนก่อนหน้า เงินบาทเคลื่อนไหว sideway แกว่งตัวในช่วง 36.23-36.31 บาทต่อดอลลาร์ โดยมีจังหวะอ่อนค่าลงตามแรงซื้อทองคำในจังหวะย่อตัวลงบ้าง ขณะเดียวกันการอ่อนค่าก็เป็นไปอย่างจำกัด หลังเงินดอลลาร์ทยอยอ่อนค่าลง

อย่างไรก็ดี สถานการณ์สงครามระหว่างอิสราเอล-กลุ่มฮามาส ที่ยังมีความไม่แน่นอนอยู่สูง อาจยังคงเป็นปัจจัยกดดันเงินบาทฝั่งอ่อนค่าได้ หากสถานการณ์ทวีความรุนแรงและบานปลายมากขึ้น จนทำให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งสูงขึ้นทะลุระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ขณะเดียวกัน หากผู้เล่นในตลาดเริ่มทยอยเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น ในกรณีที่รายงานผลประกอบการบรรดาบริษัทจดทะเบียนฝั่งสหรัฐออกมาดีกว่าคาด ก็อาจส่งผลให้ เงินดอลลาร์ย่อตัวลงได้บ้าง หากความเสี่ยงสงครามไม่ได้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนเงินบาทฝั่งแข็งค่าได้

อย่างไรก็ดี ฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติยังคงมีความผันผวนอยู่ โดยยังไม่เห็นการกลับเข้ามาซื้อสินทรัพย์ไทยอย่างต่อเนื่องของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งจะทำให้เงินบาทยังไม่สามารถพลิกกลับมาแข็งค่าขึ้นได้อย่างชัดเจน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo