Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 16 ต.ค. ที่ 36.19 บาท จับตาผลกระทบ ราคา ‘น้ำมัน-ทองคำ’

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ (16 ต.ค.) ที่ระดับ 36.19 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับปิดสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 36.40 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 35.85-36.60 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 36.00-36.30 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า นับตั้งแต่ช่วงวันศุกร์ของสัปดาห์ก่อนหน้า ที่เป็นวันหยุดของตลาดการเงินไทย เงินบาททยอยแข็งค่าขึ้น แกว่งตัวในกรอบ 36.13-36.55 บาทต่อดอลลาร์ ตามการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องของราคาทองคำ หลังสถานการณ์สงครามอิสราเอล-ฮามาส ส่อเค้าทวีความรุนแรง และเสี่ยงที่จะบานปลายมากขึ้น

ค่าเงินบาท

อย่างไรก็ดี การแข็งค่าขึ้นของเงินบาทก็ถูกชะลอลงบ้าง ตามการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ และการพุ่งขึ้นแรงของราคาน้ำมันดิบ จากความกังวลต่อสถานการณ์สงครามเช่นกัน

แนวโน้มการแข็งค่าอาจชะลอลง หากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อ ส่วนฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติอาจยังมีความผันผวน ท่ามกลางบรรยากาศในตลาดการเงิน ที่ยังไม่กลับมาเปิดรับความเสี่ยงชัดเจน

ทั้งนี้ ควรจับตาทิศทางราคาน้ำมันดิบ รวมถึงราคาทองคำ ที่อาจผันผวนสูงไปตามปัจจัยสงคราม และส่งผลกระทบต่อเงินบาทได้ ที่สำคัญทิศทางเงินหยวนจีน หลังตลาดทยอยรับรู้รายงานข้อมูลเศรษฐกิจจีน ก็จะมีผลต่อเงินบาท และสกุลเงินเอเชียได้พอสมควรเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo