Finance

กสิกรไทย จับมือ KBZ Bank เปิดโอนเงินจ๊าดผ่าน ‘K PLUS’ กลับพม่า

กสิกรไทย จับมือ KBZ Bank เปิดบริการโอนเงินจ๊าดผ่าน K PLUS ให้ชาวเมียนมาในไทยกว่า 2 ล้านรายโอนเงินกลับประเทศ ตั้งเป้าธุรกรรมโอนเงินต่างประเทศทุกสกุลเงินผ่าน K PLUS รวมกว่า 2 หมื่น ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้

ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีชาวเมียนมาที่ทำงานและอาศัยอยู่ในประเทศไทยประมาณ 2 ล้านราย โดยมีการโอนเงินกลับไปที่เมียนมาเฉลี่ยคนละ 1-2 แสนจ๊าดต่อเดือน (เทียบเท่า 1,250-2,500 บาท)

โอนเงินจ๊าด

ธนาคารจึงได้ร่วมมือกับ KBZ Bank ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์เอกชนอันดับ 1 ในเมียนมา ด้วยจำนวนเครือข่ายสาขาและเครื่องเอทีเอ็มมากที่สุด เปิดให้บริการโอนเงินจ๊าดผ่าน K PLUS ไปยังบัญชี KBZPay Wallet ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอี-วอลเล็ต ที่เป็นนิยมของชาวเมียนมา มีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านราย

สำหรับบริการโอนสกุลเงินจ๊าดผ่าน K PLUS ให้บริการเป็นภาษาเมียนมา ไม่ต้องใช้เอกสารประกอบ และมีจุดเด่นที่ช่วยแก้ปัญหาของผู้ที่ต้องการโอนเงินไปที่เมียนมา ได้แก่

1. ค่าธรรมเนียมถูก โดยจะมีโปรโมชันพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมทุกรายการตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2566

2. ลูกค้าสามารถโอนเงินได้ด้วยตนเองผ่าน K PLUS ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อนายหน้าหรือเดินทางไปสาขาธนาคาร

3. ได้อัตราแลกเปลี่ยนเงินที่มีมาตรฐานชัดเจน

4. ตรวจสอบการทำรายการได้ ทั้งชื่อผู้รับและมีแจ้งเตือนเมื่อเงินเข้าบัญชีปลายทาง ไม่ต้องเสี่ยงเงินสูญหาย

S 174628906 0
ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์

ในขณะที่ผู้รับเงินในเมียนมาสามารถเบิกเงินสดได้ง่าย ๆ ที่ KBZ Bank ทุกสาขา ตู้เอทีเอ็ม และจุดบริการ KBZPay กว่า 4 หมื่นจุดทั่วประเทศเมียนมา

ในปี 2565 ที่ผ่านมา มีมูลค่าธุรกรรมโอนเงินต่างประเทศผ่าน K PLUS กว่า 1.4 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 140% จากปีก่อนหน้า โดยปัจจุบันลูกค้าสามารถใช้ K PLUS โอนเงินไปต่างประเทศได้ 15 สกุลเงิน ครอบคลุม 62 ประเทศทั่วโลก รองรับสกุลเงินที่คนไทยนิยมโอน เช่น ดอลลาร์ ปอนด์ ยูโร ดอลลาร์สิงคโปร์ ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์ฮ่องกง หยวน เยน วอน เป็นต้น

ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่า ภายในสิ้นปี 2566 นี้ จะมีมูลค่าธุรกรรมโอนเงินต่างประเทศผ่าน K PLUS รวม 2 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้าขยายจำนวนสกุลเงินโอนไปยังประเทศปลายทางทั่วโลก ภายในปี 2567

S 174628908 0

นาย U Zaw Lin Aung ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KBZ Bank กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับธนาคารกสิกรไทยในโปรเจคครั้งสำคัญนี้ ซึ่งจะช่วยให้ชาวเมียนมาทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้น

ด้วยความร่วมมือนี้ ลูกค้าชาวเมียนมาในประเทศไทยจะสามารถโอนเงินกลับบ้านให้ครอบครัวและคนสำคัญได้ทันที โดยจะได้รับเงินเข้าบัญชี KBZPay e-Wallets แบบเรียลไทม์ และด้วยบริการนี้ ลูกค้าไม่จำเป็นเดินทางและไปรอคิวที่สาขา รวมถึงไม่ต้องเตรียมเอกสารให้วุ่นวายอีกด้วย

ขั้นตอนโอนเงินจ๊าดผ่าน K PLUS ไปประเทศเมียนมา โอนได้ง่าย ๆ ดังนี้

1. เปิด K PLUS และเลือกเมนู โอนเงิน

2. เลือกเมนู โอนเงินต่างประเทศ

3. ในกรณีที่ทำรายการครั้งแรก ระบบจะให้ใส่ที่อยู่ที่ติดต่อได้เป็นภาษาอังกฤษ

S 174628907 0

4. เลือก เมียนมา เป็นประเทศปลายทาง

5. กรอกข้อมูลผู้รับเงิน เช่น เบอร์โทร KBZPay จำนวนเงิน วัตถุประสงค์การโอน

6. ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนกดยืนยันการทำรายการ จากนั้นรับ e-Slip เป็นหลักฐาน

S 174628905 0

สำหรับชาวเมียนมาที่สนใจ สามารถเปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย และสมัครใช้ K PLUS ได้ง่ายๆ เพียงนำหนังสือเดินทาง หรือเอกสารสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว และหนังสือรับรองการทำงานของนายจ้าง ติดต่อธนาคารกสิกรไทยได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก https://kbank.co/3XCINzb

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo