Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 8 ส.ค. ที่ 34.85 บาท จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-การเมืองไทย

ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้ (8 ส.ค.) ที่ระดับ 34.85 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ 34.83 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 34.70-34.95 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในช่วงคืนก่อนหน้า เงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ sideway  แกว่งตัวในช่วง 34.78-34.90 บาทต่อดอลลาร์ เนื่องจากผู้เล่นในตลาดต่างรอจับตารายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI สหรัฐ ในวันพฤหัสบดี (10 ส.ค.) ทำให้ทั้งเงินดอลลาร์ รวมถึงราคาทองคำยังคงแกว่งตัวในกรอบเดิม

ค่าเงินบาท

ในระยะสั้น เงินบาทอาจยังเผชิญแรงกดดันฝั่งอ่อนค่าอยู่ โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดเผชิญความไม่แน่นอนของสถานการณ์การเมืองไทย

แต่จากสถานการณ์การเมืองล่าสุด นักลงทุนต่างชาติยังไม่ได้เทขายหุ้นไทยมากขึ้น และเริ่มเห็นแรงขายหุ้นไทยที่ลดลงจากช่วงก่อนหน้า ทำให้มองว่า หากมีสัญญาณที่ชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทยจะสามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลผสมได้สำเร็จ นักลงทุนต่างชาติก็อาจมีมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนในตลาดทุนไทยมากขึ้น และเริ่มทยอยกลับมาเป็นฝั่งซื้อสินทรัพย์ไทยสุทธิ ซึ่งจะช่วยทำให้เงินบาทไม่ได้อ่อนค่าไปมาก

โซนแนวต้านสำคัญจะยังคงอยู่ที่ระดับ 35.00 บาทต่อดอลลาร์ หลังเงินบาทอ่อนค่าทะลุโซนแรกแถว 34.75 บาทต่อดอลลาร์ มาได้ในช่วงวันก่อนหน้า และหากเงินบาทพลิกกลับมาแข็งค่าขึ้นได้ โซน 34.50 บาทต่อดอลลาร์ เป็นแนวรับสำคัญแรก และโซน 34.25 บาทต่อดอลลาร์ เป็นโซนแนวรับถัดไปในระยะสั้น

ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูงจากทั้งปัจจัยการเมืองไทยและบรรยากาศในตลาดการเงินที่อาจพลิกไปมาในช่วงนี้ ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo