Finance

บุกคอนโด! ‘กรมที่ดิน’ แจ้งด่วนที่สุด มิจฉาชีพปลอมหนังสือราชการ อ้าง ‘สำรวจผู้เสียภาษีที่ดิน’

บุกคอนโด! “กรมที่ดิน” แจ้งด่วนที่สุด มิจฉาชีพปลอมหนังสือราชการ อ้าง “สำรวจผู้เสียภาษีที่ดิน” หลอกกดลิงก์ผ่านไลน์ปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กsมที่ดินโดยนาย นายชยาวุธ จันทร อธิบดีกรมที่ดิน ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ถึง นายกสมาคมอาคารชุดไทย เรื่อง ประชาสัมพันธ์ป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเรื่อง “การสำรวจผู้เสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” โดยระบุว่า

กรมที่ดิน

ร่อนหนังสือด่วนที่สุดถึงนายกสมาคมอาคารชุด

ด้วยขณะนี้ มีกลุ่มมิจฉาชีพ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ปลอมหนังสือราชการของกsมที่ดิน โดยเรื่อง “การสำรวจผู้เสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” จะโทรศัพท์หาประชาชนแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองทะเบียนออนไลน์ (E Senvice) และส่งหนังสือปลอมทางไลน์ รวมทั้งพูดจาหว่านล้อมให้ประชาชนหลงเชื่อให้ดำเนินการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (E -Service) และดาวน์โหลดหรืออัพเดทข้อมูลผ่านทางลิงก์หรือเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่ส่งให้

สาเหตุสำคัญที่ประชาชนหลงเชื่อ เนื่องจากมีการแจ้งข้อมูลส่วนบุคคลที่ระบุไว้ในหนังสือปลอมถูกต้องตรงกับข้อมูลของประชาชน ซึ่งเป็นข้อมูลอาคารชุดในพื้นที่ทั่วประเทศ ส่งผลให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกsมที่ดินจริง อันเป็นเหตุให้ประชาชนหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์”จนได้รับความเสียหายเป็นภัยต่อประชาชน

กรมที่ดิน

เร่งประชาสัมพันธ์ไม่ให่ตกเป็นเหยื่อ

กsมที่ดินพิจารณาแล้วเห็นว่า ปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ยังคงดำเนินการหลอกลวงประชาชนอย่างแพร่หลายทุกวัน โดยนำข้อมูลส่วนบุคคลที่ระบุไว้ในหนังสือกsมที่ดินปลอม โดยเฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับอาคารชุด ทำให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกsมที่ดินโทรศัพท์ติดต่อไปจริง ฉะนั้นเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนมากกว่านี้

จึงขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์กลโกงกลุ่มมิจฉาชีพ”แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ให้ผู้ประกอบการธุรกิจอาคารชุด ผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุด และประชาชนทราบอย่างแพร่หลายและอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว และขอให้ประชาสัมพันธุ์เพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน

กรมที่ดิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo