Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 27 เม.ย. ที่ 34.13 บาท ฟันด์โฟลว์ต่างชาติหนุนขาขึ้น

ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้ (27 เม.ย.) ที่ระดับ 34.13 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ 34.20 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบวันนี้ อยู่ที่ระดับ 34.00-34.30 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา เงินบาทเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นบ้าง ตามการอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์ รวมถึงโฟลว์ธุรกรรมขายทำกำไรทองคำ ในจังหวะที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นทดสอบโซนแนวต้าน

ค่าเงินบาท

ในวันนี้ ประเมินว่า แม้เงินบาทอาจยังมีโมเมนตัมการแข็งค่าอยู่บ้าง แต่อาจเริ่มชะลอลง โดยมีโซนแนวรับสำคัญแถว 34.00 บาทต่อดอลลาร์ หลังแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องในช่วงวันก่อนหน้า แรงหนุนจากข้อมูลส่งออกไทย และดุลการค้าในเดือนมีนาคม ออกมาดีเกินคาดไปมาก

ปัจจัยกดดันเงินบาทฝั่งอ่อนค่า อาทิ โฟลว์ธุรกรรมจ่ายเงินปันผลให้กับนักลงทุนต่างชาติ และโฟลว์ซื้อเงินดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนของผู้นำเข้าก็ยังคงมีอยู่บ้าง

อย่างไรก็ดี ในช่วงระหว่างวัน เงินบาทอาจพอได้แรงหนุนฝั่งแข็งค่าได้บ้างจากฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติ ซึ่งกลับเข้ามาซื้อสินทรัพย์ไทย ทั้งหุ้นและบอนด์ในสัปดาห์นี้ แม้ว่ายอดฟันด์โฟลว์อาจไม่ได้สูงมาก แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่า นักลงทุนต่างชาติอาจชะลอการเทขายสินทรัพย์ไทย

อย่างไรก็ดี ควรระวังความผันผวนในตลาดการเงิน ช่วงผู้เล่นในตลาดทยอยรับรู้รายงานข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐ ซึ่งหากออกมาดีกว่าคาด เงินดอลลาร์ก็มีโอกาสปรับตัวแข็งค่าขึ้นได้บ้าง แต่โซนแนวต้านของดัชนีเงินดอลลาร์ DXY ก็อาจอยู่ในช่วง 101.8-102 จุด

ในช่วงนี้ ความผันผวนของตลาดการเงินยังอยู่ในระดับสูง ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือทางการเงินที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo