Finance

‘ค่าเงินบาท’ เปิดวันนี้ 19 เม.ย. ที่ 34.29 บาท ผันผวนตามดอลลาร์

ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) ที่ระดับ 34.29 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับปิดวันก่อนหน้า มองกรอบวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 34.15-34.35 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา เงินบาทเคลื่อนไหวผันผวนตามทิศทางเงินดอลลาร์ และโฟลว์ธุรกรรมทองคำ ทำให้โดยรวมการเคลื่อนไหวของเงินบาทมีลักษณะผันผวนในกรอบ Sideways

ค่าเงินบาท

แต่ในวันนี้ ประเมินว่า เงินบาทมีโอกาสแข็งค่าขึ้นมาได้บ้าง เนื่องจากความสนใจของผู้เล่นในตลาด จะอยู่ที่รายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI ของฝั่งยุโรปในช่วงบ่าย

หากอัตราเงินเฟ้อ CPI ของทั้งอังกฤษ และยูโรโซน ยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าจะชะลอลงมาบ้าง ก็อาจจะทำให้ผู้เล่นในตลาดยังคงเชื่อว่า ทั้ง BOE และ ECB อาจจำเป็นต้องเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยนโยบายต่อเนื่องอีกราว 1-2 ครั้ง

ภาพดังกล่าว อาจช่วยหนุนการแข็งค่าขึ้นของเงินยูโร (EUR) และเงินปอนด์อังกฤษ (GBP) ได้บ้าง และอาจช่วยให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นได้เช่นกัน (ตามการอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์)

กระนั้นก็ตาม เงินบาทอาจไม่ได้แข็งค่าขึ้นไปมาก เนื่องจากในช่วงนี้ ยังมีโฟลว์ธุรกรรมจ่ายเงินปันผลให้กับนักลงทุนต่างชาติ รวมถึง ฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติก็ยังเป็นฝั่งขายสุทธิอยู่ ทำให้การแข็งค่าของเงินบาทนั้น อาจติดอยู่แถวโซนแนวรับ 34.15-34.20 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้ ความผันผวนของตลาดการเงินยังอยู่ในระดับสูง ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือทางการเงินที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo