Finance

SCB ล่ม! วันเงินเดือนออก โอนเงินไม่ได้ ธนาคารเตือนระวังมิจฉาชีพ

SCB ล่ม! วันเงินเดือนออก โอนเงินไม่ได้ ธนาคารชี้แจงแล้ว พร้อมเตือนระวังมิจฉาชีพ หลอกชวนหารายได้พิเศษ

วันนี้ (28 ..2566) วันวันเงินเดือนออกของหลายคน ทำให้ได้เข้าใช้งานแอปพลิเคชัน โมบายแบงก์กิ้ง ของธนาคารต่างๆ พร้อมๆ กันจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า จนบางแอปธนาคารเกิดขัดข้องเป็นระยะ จนไม่สามารถเข้าทำธุรกรรมได้ เช่น โอนเงินไม่ได้ จ่ายบิลไม่ได้ เข้าใช้งานไม่ได้

SCB ล่ม

ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้แจ้งขณะนี้การโอนเงินไปต่างธนาคารผ่าน SCB EASY App ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ หากท่านเป็นบัญชีต้นทาง และมีการโอนเงินไปยังบัญชีปลายทางนั้น ขออนุญาตแนะนำตรวจสอบรายการเดินบัญชีของบัญชีต้นทางก่อนนะคะ ว่ามีการปรับปรุงยอดเงินคืนเข้าให้หรือไม่ หรือแจ้งหรือตรวจสอบบัญชีปลายทางว่าได้รับยอดเงินดังกล่าวแล้วหรือไม่คะ

ต่อมาเวลา 18.00 น. SCB Thailand ได้แจ้งอีกครั้ง ปัจจุบัน SCB EASY App สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติแล้วค่ะ แนะนำท่านทำรายการใหม่อีกครั้ง โดยปัจจุบัน SCB EASY App สามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติแล้วค่ะ แนะนำท่านทำรายการใหม่อีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ

ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้เตือนภัย หลอกชวนหารายได้พิเศษ พบกลุ่ม มิจฉาชีพ หลอกให้ทำภารกิจ รับรายการสินค้าออนไลน์ ได้รับค่าตอบแทนสูง ขอให้เพื่อนๆ ศึกษาข้อมูล มีสติทุกครั้งที่ได้รับข้อมูล หรือข่าวสารใดๆ เพื่อป้องกันภัยจากมิจฉาชีพที่มาหลากหลายรูปแบบ

SCB ล่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo