Finance

‘กสิกรไทย’ เปิดสอบชิงทุนเรียน ‘ปริญญาโทต่างประเทศ’ เฟ้นหาคนเก่งเสริมทัพ มุ่งสู่โลกการเงินยุคใหม่

“กสิกรไทย” เปิดสอบชิงทุนเรียนต่อปริญญาโท ในต่างประเทศ จำนวน 8 ทุน รับสมัครถึงวันที่ 15 เมษายนนี้ เฟ้นหาคนเก่งเสริมทัพ ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ธนาคาร สู่โลกการเงินยุคใหม่

นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า การพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กร ให้บรรลุเป้าหมาย  ธนาคารจึงให้ความสำคัญ กับการพัฒนาทรัพยากรบุคคลอย่างต่อเนื่อง มุ่งส่งเสริมให้พนักงานได้พัฒนาตัวเอง

ภายใต้คุณค่าที่ส่งมอบให้กับพนักงาน Possibility to Make an Impact  “ให้คุณเป็นคุณ ได้เต็มศักยภาพ” เปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้ความรู้ความสามารถ ปลดปล่อยศักยภาพที่มีอยู่อย่างเต็มที่ เน้นการเรียนรู้จากการลงมือทำจริง เน้นสร้างผู้นำ และเติบโตไปพร้อมกับธนาคาร ที่มีความพร้อม และความได้เปรียบด้านเงินลงทุน ฐานข้อมูลลูกค้า เทคโนโลยี และยังได้ร่วมงานกับพันธมิตร รวมถึงสตาร์ทอัพ ระดับแนวหน้าของประเทศ และภูมิภาค ที่เป็นเครือข่ายทางธุรกิจของธนาคาร

กสิกรไทย
กฤษณ์ จิตต์แจ้ง

ล่าสุด ได้ประกาศเปิดรับสมัครสอบชิงทุนการศึกษาระดับปริญญาโทต่างประเทศ ประจำปี 2566 จำนวน 8 ทุน สำหรับบุคคลทั่วไป และพนักงานธนาคาร เพื่อสรรหาคนรุ่นใหม่ ที่มีศักยภาพสูง กลับมาร่วมเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ธนาคารสู่โลกการเงินยุคใหม่หลังจากจบการศึกษา

ผู้ได้รับทุนจะได้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ในสาขาวิชาที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับในระดับสากล ในสหรัฐ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง และสิงคโปร์

สาขาวิชาที่เปิดให้ทุนการศึกษา แบ่งออกเป็น 4 สาขา

1. สาขาวิชาธุรกิจ อาทิ บริหารธุรกิจ (MBA) การเงิน (Finance) วิศวกรรมการเงิน (Financial Engineering) วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีการเงิน (Fintech) สถิติ (Statistics) การจัดการธุรกิจดิจิทัล (Digital Management)

​2. สาขาวิชาวิเคราะห์เชิงลึกทางธุรกิจ (Business Analytics)

3. สาขาวิชาพัฒนาและการจัดความความยั่งยืน (Sustainability Management)

4. สาขาวิชาอื่น ๆ ที่สอดคล้องกับทิศทางยุทธศาสตร์ของธนาคาร

คุณสมบัติของผู้สมัคร ได้แก่ ผู้ที่สำเร็จการศึกษาวุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขาวิชา อายุไม่เกิน 30 ปี มีคะแนนเฉลี่ยสะสมตลอดปีการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.0 มีผลสอบด้านภาษาอย่างใดอย่างหนึ่ง TOEFL หรือ IELTS หรือ ภาษาญี่ปุ่น (JLPT) หรือ ภาษาจีน (HSK)

สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนในสาขาวิชาทางธุรกิจจะต้องมี GMAT อย่างน้อย 550 คะแนน และสำหรับสาขาวิชา Business Analytics ต้องมี GRE อย่างน้อย 312 คะแนน

กสิกรไทย

ผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 เมษายน 2566 ทางเว็บไซต์ https://www.kasikornbank.com/th/news สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานทุนการศึกษา ฝ่ายพัฒนาศักยภาพพนักงาน โทร. 02-4701361 หรือ 02-4701656 และ 02-4705915 หรือ  [email protected]

นายกฤษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นักเรียนทุนธนาคารที่สำเร็จการศึกษาแล้ว จะได้กลับมาร่วมงานกับธนาคาร ในหน่วยงานที่เป็นทีมงานหลักของการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ธนาคาร ซึ่งดำเนินธุรกิจบนหลักการเป็นธนาคารแห่งความยั่งยืน พร้อมมุ่งมั่นเพิ่มอำนาจให้ทุกชีวิต และธุรกิจของลูกค้าในทุก ๆ กลุ่ม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่เป็นยุทธศาสตร์ของธนาคาร และบริษัทที่ธนาคารถือหุ้น อาทิ งานด้าน IT/Technology & Fintech, Business Extension & Partnership Management, Beyond Banking & Innovation, Business Analytics, Investment Banking และ Regional Business ซึ่งมีโอกาสได้ทำงานทั้งในไทย และต่างประเทศ

กสิกรไทย

การเปิดรับสมัครนักเรียนทุนปริญญาโทครั้งนี้ ยังเกิดขึ้นหลังเมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา ธนาคารได้เปิดโครงการ KBank Young Scholarship 2023 รับสมัครนักเรียนทุนจำนวน 5 ทุน สำหรับนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 และใกล้จะจบการศึกษา ได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ในมหาวิทยาลัยระดับโลกพร้อมเปิดกว้างให้ทุกคนได้เลือกศึกษาต่อ ในสาขาวิชาที่สอดคล้องกับการขับเคลื่อนกลยุทธ์และธุรกิจของธนาคาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo