Finance

ดีเดย์ เปิดประมูล 20 ก.พ.นี้ SME D Bank ขายพันธบัตร 3,000 ล้าน หนุนสินเชื่อเอสเอ็มอี

SME D Bank เตรียมขายพันธบัตรวงเงิน 3,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี รระดมทุนไปปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีไทย กำหนดประมูล 20 กุมภาพันธ์นี้

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เผยว่า ธนาคารเตรียมขายพันธบัตร วงเงิน 3,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี โดยกระทรวงการคลัง ค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ย

ขายพันธบัตร

ทั้งนี้ เพื่อระดมทุนนำไปใช้ปล่อยสินเชื่อต่อแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กำหนดประมูลในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นผู้จัดจำหน่ายให้แก่ผู้มีสิทธิซื้อ ด้วยวิธีการ ดังนี้

1. จำหน่ายพันธบัตรโดยวิธีการเสนอประมูลอัตราผลตอบแทนให้แก่ผู้ใช้บริการ e-Bidding ตามระเบียบธนาคารแห่งประเทศไทยว่าด้วยการให้บริการธุรกรรมประมูลตราสารหนี้ด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) พ.ศ. 2546

2. จำหน่ายพันธบัตรโดยวิธีการเสนอซื้อให้แก่ มูลนิธิ สหกรณ์ นิติบุคคลเพื่อการสาธารณกุศล การศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ วรรณคดี การศึกษา สาธารณประโยชน์อื่น ๆ โดยมิได้มุ่งหวัง ประโยชน์มาแบ่งปันกัน และกองทุนที่เป็นนิติบุคคลที่ใช้ผลประโยชน์จากต้นเงิน

SMD BANK
นารถนารี รัฐปัตย์

สำหรับการจำหน่ายพันธบัตรครั้งนี้ ทำให้ธนาคารมีเงินทุนนำไปสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย สามารถเดินหน้าธุรกิจได้เต็มศักยภาพ เป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนไทยฟื้นตัวโดยเร็ว รวมทั้งช่วยให้ธนาคารมีต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมในระยะยาว

เชื่อว่าพันธบัตรดังกล่าว จะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุน เนื่องจากธนาคารมีสถานะความแข็งแกร่ง เพราะมีกระทรวงการคลังถือหุ้นกว่า 99% และได้การจัดอันดับเครดิตองค์กร โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้ง จำกัด ให้อยู่ในระดับ AAA ถือเป็นระดับสูงสุดสำหรับเครดิตภายในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo