Finance

‘JMART’ ลั่นพร้อมตั้ง ‘Virtual Bank’ มีครบทั้งอีโคซิสเต็ม-พันธมิตรธนาคารนอก

JMART ประกาศอีโคซิสเต็มพร้อมที่สุด ทั้ง SINGER และ JMT ประกาศจัดตั้ง Virtual Bank พัฒนาระบบ Core Banking กับพันธมิตรธนาคารต่างประเทศ

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า ตามที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกแนวนโยบายภูมิทัศน์ใหม่ภาคการเงินไทย ด้วยเปิดแนวทางการอนุญาตให้จัดตั้งธนาคารดิจิทัลไร้สาขา (virtual bank) นั้น

JMART

ทั้งนี้ เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้ง ในฐานะ Technology Investment Holding Company ให้ความสนใจและพัฒนาเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยมี บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด เป็นพลังขับเคลื่อน เชื่อมโลกเทคโนโลยีสู่ผู้บริโภค เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น เสมือนธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา ให้เข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างครบวงจร

สำหรับธุรกิจการเงิน จะต้องมีระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่ครบ ทั้งในส่วนการคัดเลือกลูกค้าที่มีศักยภาพ เพื่อสร้างโอกาสทางการเงิน ด้วยต้นทุนดอกเบี้ยที่เหมาะสม

shutterstock 1150180799 1

ดังนั้น SINGER จะเข้าไปสู่กลุ่ม Unserved Segment และนอกจากการปล่อยสินเชื่อที่ดีแล้ว ก็ต้องจัดเก็บหนี้ให้ได้ด้วย ซึ่ง JMT เป็นกุญแจสำคัญของความสำเร็จในเชิงธุรกิจนี้

อีกทั้ง J Ventures ที่มีพันธมิตรในการพัฒนาระบบ รวมทั้งมีพันธมิตรที่สำคัญคือ KB Financial Group กลุ่มธุรกิจการเงินชั้นนำในประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้เริ่มมีการหารือในเรื่องนี้มาสักระยะแล้ว

วันนี้จิ๊กซอว์ของกลุ่มบริษัทต่อได้ครบถ้วน พร้อมขานรับ Virtual Bank และสนับสนุนมาตรการใหม่ ๆ เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัล และการเติบโตอย่างยั่งยืนของประเทศต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo