Finance

‘กสิกรไทย’ ขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ 0.40% มีผล 3 ม.ค. 66

ธนาคารกสิกรไทย ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ 0.40% ตามการปรับขึ้นอัตราเงินนำส่ง FIDF มีผลตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2566

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ตามที่ภาวะเศรษฐกิจของประเทศเริ่มฟื้นตัวชัดเจนขึ้น จากการเปิดประเทศ รวมถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยทั่วโลก ปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทยอยปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ให้สอดคล้องกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยดังกล่าว

ขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้

พร้อมกันนี้ ยังได้พิจารณาปรับอัตราเงินนำส่งจากสถาบันการเงิน เข้ากองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (FIDF) กลับมาที่ระดับปกติที่ 0.46% สอดคล้องกับทิศทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น

เพื่อเป็นการส่งผ่านผลของนโยบายดังกล่าว ธนาคารจึงพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ MLR, MOR และ MRR 0.40% โดยธนาคารยังคงรับผลกระทบจากการส่งผ่านอัตราเงินนำส่งกองทุนฟื้นฟูฯ บางส่วน เพื่อให้การปรับดอกเบี้ยเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าของธนาคาร ตามรายละเอียดดังนี้

  • อัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา (MLR) ปรับเพิ่ม 0.40 % จาก 5.97% เป็น 6.37%
  • อัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (MOR) ปรับเพิ่ม 0.40% จาก 6.34% เป็น 6.74%
  • อัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ปรับเพิ่ม 0.40% จาก 6.10% เป็น 6.50%

โดยให้มีผลในวันที่ 3 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

ขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้
ขัตติยา อินทรวิชัย

ทั้งนี้ ธนาคารให้ความสำคัญกับการดูแล และช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบางโดยจะพิจารณามาตรการความช่วยเหลือให้เหมาะสมกับลูกค้าที่อาจได้รับผลกระทบ และคำนึงถึงศักยภาพ และโอกาสในการปรับตัวของลูกค้าในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo