Finance

‘KBank Private Banking’ คว้า 2 รางวัล เวทีระดับโลก ‘The Asset Triple A Private Capital Awards 2022’

KBank Private Banking ตอกย้ำความสำเร็จการให้บริการ ภายใต้ปรัชญา “PERFECT WEALTH” เพื่อมอบความมั่งคั่งที่สมบูรณ์ ด้วย 2 รางวัลทรงเกียรติ “Triple A Best Private Bank” และ “Triple A Best Private Bank-HNWIs” จากเวทีระดับโลก “The Asset Triple A Private Capital Awards 2022”

นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Executive Chairman, Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารตระหนักถึงความท้าทายในการบริหารความมั่งคั่งในปัจจุบัน และพบว่าลูกค้าหลายราย แม้จะมีทรัพย์สินมหาศาล แต่ก็กังวลว่า จะเก็บรักษาทรัพย์สินอย่างไร ไม่ให้มูลค่าลดลง หรือสูญหายเมื่อวันเวลาผ่านไป จะสร้างการเติบโตให้กับทรัพย์สินที่มีอยู่อย่างไร ในวันที่เศรษฐกิจและภาคลงทุนเผชิญกับความไม่แน่นอน รวมไปถึงจะส่งต่อทรัพย์จากรุ่นสู่รุ่นอย่างไรให้ทรัพย์สินคงอยู่อย่างยั่งยืน

ธนาคารจึงได้พัฒนาบริการและส่งมอบโซลูชัน เพื่อสร้าง “PERFECT WEALTH” หรือ “ความมั่งคั่งที่สมบูรณ์” ซึ่งเป็นความมั่งคั่งที่เจริญงอกงาม และปราศจากความวิตกกังวล ถือเป็นความมั่งคั่งที่เต็มไปด้วยความสุขที่แท้จริง

KBank Private Banking

ล่าสุด KBank Private Banking (KPB) ได้รับรางวัลจากเวทีระดับโลก 2 รางวัล ได้แก่ รางวัล Triple A Best Private Bank และ รางวัล Triple A Best Private Bank-HNWIs จากเวทีระดับโลก The Asset Triple A Private Capital Awards 2022 ซึ่งจัดขึ้นมานานกว่า 2 ทศวรรษ

เพื่อยกย่ององค์กรที่ปฏิบัติงานด้วยความเป็นเลิศ โดยมีการขยายขอบเขตสู่สายธุรกิจต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องต่อสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ดำเนินการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมกับการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค และข้อมูลของ Asset Benchmark Research ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยระดับภูมิภาคที่ทำหน้าที่ประเมินประสบการณ์ลูกค้าในอุตสาหกรรมการเงิน

นายจิรวัฒน์ ย้ำว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคารประสบความสำเร็จอย่างสูงในการมอบ “ความมั่งคั่งที่สมบูรณ์” ให้แก่ลูกค้า ผ่านการมอบบริการที่ครอบคลุมในทุก ๆ มิติความต้องการ มีตัวเลือกในการลงทุนหลากหลาย และสิ่งสำคัญคือ การให้คำปรึกษาด้านการบริหารทรัพย์สินของครอบครัว ที่ได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้จากลอมบาร์ด โอเดียร์ (Lombard Odier) พันธมิตรไพรเวทแบงก์ระดับโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 225 ปี และเป็นธุรกิจครอบครัวที่ส่งต่อกันมาถึง 7 รุ่น

ทำให้สามารถผ่อนคลายความกังวลของลูกค้าลง ผ่านการบริหารจัดการแบบองค์รวม ตลอดจนช่วยวางแผนการลงทุน เพื่อสร้างความมั่งคั่งได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ปัจจุบัน KBank Private Banking นำเสนอบริการที่ตอบโจทย์การบริหารความมั่งคั่งครอบคลุมทุกมิติของการลงทุน โดยแบ่งบริการออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่ การสร้างความเติบโต การเก็บรักษา และการส่งต่อความมั่งคั่ง

KBank Private Banking

ผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชัน ของ KBank Private Banking

  • นวัตกรรมการลงทุนผ่านกองทุน K–ALLROAD Series

นำกลไกอัจฉริยะที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการและปรับสัดส่วนการลงทุนตามสภาพเศรษฐกิจ ทำให้มีความสมดุลด้านความเสี่ยงและสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ในทุกสภาพตลาด

  • ผลิตภัณฑ์การลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก

เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนให้แก่พอร์ตลงทุนในช่วงเศรษฐกิจผันผวน โดยมีทั้งหุ้นนอกตลาด อสังหาริมทรัพย์นอกตลาด กองทุนให้สินเชื่อแก่ภาคธุรกิจ และหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง ซึ่งมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น

  • โซลูชันการลงทุนเพื่อความยั่งยืน

สอดคล้องกับความเชื่อของธนาคารที่ว่า ธุรกิจที่สามารถปรับตัวสู่ความยั่งยืน จะกลายเป็นธุรกิจผู้ชนะในที่สุด ซึ่งเมื่อพิจารณาจากผลตอบแทนของกองทุนเพื่อความยั่งยืนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าส่วนใหญ่มีผลการดำเนินงานเหนือกว่าดัชนีชี้วัดทั้งสิ้น

  • บริการที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพย์สินครอบครัว

ครอบคลุมการให้คำปรึกษา กำหนดกติกาและเป้าหมาย วางแผนงาน ตลอดจนดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด โดยปัจจุบันให้บริการลูกค้าราว 790 ครอบครัว รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1.8 แสนล้านบาท

  • บริการที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์แบบองค์รวม

มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านการใช้ประโยชน์จากที่ดิน บริหารจัดการด้านค่าใช้จ่ายด้านภาษี และการแปลงที่ดินมาเป็นสินเชื่อเพื่อการลงทุน (Land Loan for Investment)

KBank Private Banking

นอกเหนือจาก 2 รางวัลดังกล่าวแล้ว ตลอดปี 2565 KBank Private Banking ยังได้รับรางวัลไพรเวทแบงก์ยอดเยี่ยมจากอีกหลายเวทีระดับสากล

  • รางวัล Best for Mass Affluence/HNW in Thailand จาก Asiamoney Private Banking Awards 2022
  • รางวัล Best Private Bank in Thailand จาก PWM Global Private Banking Awards 2022
  • รางวัล Best Private Bank in Thailand จาก International Business Magazine Awards 2022
  • รางวัล Best Private Bank in Thailand จาก World Business Outlook Awards 2022

การได้รับรางวัลเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่า KBank Private Banking มีการดำเนินงานที่โดดเด่น ด้วยบริการและโซลูชันที่หลากหลาย พร้อมจุดแข็งด้านเทคโนโลยี และการบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยม ซึ่งทำให้ได้รับความไว้วางใจ เป็นผู้นำผู้ให้บริการไพรเวทแบงก์ในไทยอย่างต่อเนื่อง

KBank Private Baking ยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบ PERFECT WEALTH ให้แก่ลูกค้า เพราะเชื่อว่าลูกค้าทุกรายที่ดูแล ล้วนป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และหากช่วยให้ลูกค้ากลุ่มนี้มีความมั่งคั่งที่สมบูรณ์แบบได้ ก็จะส่งผลให้เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศเติบโตขึ้นตามไปด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo