Stock - Finance

แบงก์ออมสินจัดให้!! ปล่อยกู้อาชีพอิสระผ่อนยาว 8 ปี ไม่ต้องใช้หลักประกัน 

แบงก์ออมสินมอบสินเชื่อ เสริมสภาพคล่องและเงินทุนประกอบอาชีพสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระรายย่อยสูงสุด 1 แสนบาท ผ่อนยาวถึง 8 ปี ไม่ต้องใช้หลักประกัน 

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่าธนาคารออมสินมอบ “สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบอาชีพอิสระรายย่อย” เพื่อเสริมสภาพคล่องในการประกอบอาชีพ วงเงินสูงสุด 100,000 บาท ไม่ต้องใช้หลักประกัน ผ่อนชำระนานสูงสุด 96 งวด

แบงก์ออมสิน

แบงก์ออมสินปล่อยกู้อาชีพอิสระผ่อนยาว 8 ปี

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ธนาคารออมสินออกสินเชื่อให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระหรือผู้ประกอบการรายย่อย เช่น ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ผู้ขับขี่รถตู้สาธารณะ พ่อค้าแม่ค้า หรือผู้จำหน่ายสินค้า Online เป็นต้น สำหรับเป็นเงินทุนประกอบอาชีพ โดยให้กู้ตามความจำเป็นและความสามารถในการชำระหนี้ ไม่เกินรายละ 100,000 บาท ไม่ต้องใช้หลักประกันอัตราดอกเบี้ย 1.00% ต่อเดือน (Flat Rate) แต่หากอัตราผิดนัดไม่ชำระหนี้ อัตราดอกเบี้ยเท่ากับอัตราดอกเบี้ยสูงสุดตามสัญญาบวก 0.25% ต่อเดือน

โดยผู้ประกอบอาชีพอิสระหรือผู้ประกอบการรายย่อย ต้องเป็นบุคคลธรรมดา สัญชาติไทย อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และเมื่อรวมอายุผู้กู้กับระยะเวลาชำระเงินกู้ ต้องไม่เกิน 70 ปี และเป็นผู้มีถิ่นที่อยู่หรือสถานประกอบการที่แน่นอน สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจและมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขสามารถสมัครได้ที่ ธนาคารออมสินทุกสาขาหรือสมัครออนไลน์ที่เว็บไซต์ของธนาคาร (https://www.gsb.or.th/gsb_govs/loan4idpc/#section4) โดยนำเอกสารการสมัครไปให้ครบถ้วน

แบงก์ออมสิน

“การกู้ยืมสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระหรือผู้ประกอบการรายย่อย อาจดูเหมือนเป็นเรื่องยุ่งยากธนาคารออมสินจึงได้มอบสินเชื่อตามนโยบายรัฐบาลนี้เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่อง หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพให้กับขับขี่รถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง รถแท็กซี่ รถตู้สาธารณะ หรือพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งสินเชื่อนี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้ที่สนใจ” นางรัดเกล้า กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight