Sport

อาจขายสตาร์ดัง!เปแอสเชต้องหาเงิน 170 ล.ยูโร เลี่ยงผิดกฎการเงิน

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐีแห่งวงการ ลีก เอิง ฝรั่งเศส จำเป็นต้องหาเงินมากถึง 170 ล้านยูโร (ประมาณ 6,800 ล้านบาท) มาเข้าสโมสร เพื่อที่จะทำให้สภาพการเงินของพวกเขาไม่ผิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์) ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตามรายงานของ มีเดียพาร์ท สื่อของแดนน้ำหอม

pariss
ภาพจาก : @PSG_inside

“เปแอสเช” กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยถูกตั้งข้อสงสัยว่าละเมิดกฎควบคุมการเงินเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งตอนนั้นหลายฝ่ายเชื่อว่าความผิดของพวกเขาร้ายแรงจนจะทำให้โดนแบนจากการลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2014-15 ก่อนที่สุดท้ายจะมีการตัดสินว่าความผิดของทั้ง 2 ทีมไม่รุนแรงจนถึงขั้นควรจะโดนตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ ฟุตบอล ลีกส์ เว็บไซต์ตีแผ่เรื่องลับในแวดวงฟุตบอลได้เปิดเผยเอกสารที่อ้างว่า ปารีสฯ กับ แมนฯ ซิตี้ ต่างก็ใช้ลูกเล่นบางอย่างเพื่อปลอมแปลงตัวเลขในบัญชีของพวกเขา เพื่อทำให้ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่ได้ขาดทุนมากมายอะไร ส่งผลให้ ยูฟ่า ลงมาสอบสวนคดีนี้อีกครั้ง ซึ่งถ้าโดนตัดสินว่ามีความผิดจริง พวกเขาก็อาจโดนตัดสิทธิ์จากการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าได้เลย

ทั้งนี้ การที่ต้องรีบหาเงินถึง 170 ล้านยูโรมาเข้าบัญชี ทำให้ทางเลือกที่เร็วที่สุดอาจจะเป็นการขายสตาร์ดังออกไป ซึ่งแข้งที่โดนปล่อยออกจากทีมอาจจะเป็น เนย์มาร์ ดาวยิงชาวบราซิเลียน และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสก็ได้ เพราะทั้งคู่น่าจะเรียกเงินก้อนโตได้แบบสบายๆ

Avatar photo