Sport

ไฟต์ที่70!ปาเกียวประกาศชกโบรเนอร์ปีหน้า-รอคุยรีแมตช์ฟลอยด์

แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นฟิลิปปินส์ประกาศขึ้นชกไฟต์ที่ 70 ในชีวิตอย่างเป็นทางการกับ เอเดรียน โบรเนอร์ นักชกอเมริกัน วันที่ 19 มกราคม 2019 พร้อมเผยตั้งใจคุยเรื่องรีแมตช์ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ หลังจบไฟต์นี้

mannypacquiao
ปาเกียว – โบรเนอร์ / ภาพจาก : https://sports.yahoo.com/

“แพ็คแมน” เจ้าของแชมป์โลก 8 รุ่น เตรียมขึ้นชกที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBA) ของนักชกฟิลิปปินส์ เป็นเดิมพัน

ปาเกียว วัย 39 ปี เผยว่า “ผมคิดถึงการชกที่ ลาส เวกัส มากทีเดียว นั่นคือบ้านหลังที่ 2 ของผม การได้ป้องกันแชมป์ที่เอ็มจีเอ็มกับ เอเดรียน โบรเนอร์ จะต้องเป็นไฟต์ที่ตื่นเต้นสำหรับการคืนสู่เหย้าของผมแน่นอน”

ขณะที่ โบรเนอร์ เจ้าของสถิติชนะ 33 แพ้ 3 เสมอ 1 เป็นการชนะน็อค 24 ไฟต์ ประกาศว่านี่จะเป็นไฟต์สุดท้ายในชีวิตของปาเกียว “ผมทุ่มเท ลงเงินลงแรงไปกับกีฬานี้เยอะมาก และถึงเวลาที่ผมต้องได้รับสิ่งตอบแทน ผมมีมุมมองที่เหนือกว่าคนอื่นเวลาต่อสู้ และผู้คนส่วนมากเตรียมที่จะดูผมทำให้ ปาเกียว แขวนนวมพร้อมกลับบ้านมือเปล่า”

pacquiao floyd
ฟลอยด์ – ปาเกียว / ภาพจาก : www.skysports.com

ทั้งนี้ปาเกียว เผยทิ้งท้ายว่ามีแผนการรีแมตช์กับ เมย์เวทเธอร์ หลังเคยเจอกันเมื่อปี 2015 แล้วเป็น “เดอะ มันนี่” ที่ชนะคะแนนไป โดยเตรียมคุยเรื่องนี้กับตัวแทนของ เมย์เวทเธอร์ เมื่อไฟต์นี้สิ้นสุดลง

“ถ้าเขา (ฟลอยด์) ยกเลิกการแขวนนวมกลับมาชกอีกครั้ง เราจะได้รู้กันเมื่อจบไฟต์นี้ อย่างไรก็ตาม เราไม่อาจมองข้ามการเจอกับ เอเดรียน โบรเนอร์ ได้เลย ผมต้องมุ่งสมาธิกับไฟต์นี้ก่อนแล้วค่อยคุยเรื่องรีแมตช์กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ภายหลัง”

Avatar photo