Sport

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่! อินเตอร์ตั้งประธานคนใหม่อายุน้อยที่สุด

inter1
ภาพจาก : www.inter.it

อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แถลงการณ์แต่งตั้ง สตีเว่น จาง นั่นแท่นประธานสโมสรคนใหม่ของทัพ “งูใหญ่” เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเขากลายเป็นบิ๊กบริหารที่อายุน้อยที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร โดยงานนี้เจ้าตันลั่นจะนำทีมคืนสู่ความยิ่งใหญ่ให้ได้โดยเร็วที่สุด

จาง วัย 26 ปีเป็นบุตรชายของ จาง จินตง ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของกลุ่มบริษัทซู่หนิง โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป ที่เข้ามาบริหารทีมเมื่อปี 2016 ก้าวขึ้นมาเป็นประธาน “เนรัซซูรี่” คนที่ 21 ในหน้าประวัติศาสตร์ 110 ปีของสโมสร โดยแทนที่ เอริค โธเฮียร์ มหาเศรษฐีชาวอินโดนีเซีย ซึ่งดำรงตำแหน่งดังกล่าวมานานถึง 5 ปี

แถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ จาง ระบุว่าจะนำ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ถึง 18 สมัย และ โคปปา อิตาเลีย 7 สมัย รวมไปถึงการสร้างประวัติศาสตร์ได้ทริปเบิลแชมป์ในยุคที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียน เมื่อปี 2010 เข้าสู่ยุคใหม่ “ผมภูมิใจมากๆ ที่วันนี้ผมจะได้นำสโมสรแห่งนี้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่”

“เมื่อผมหลับตา ผมมองเห็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย และมีเรื่องราวมากมายที่ถูกเขียออกมา หลายๆ คนมีแนวคิดที่พร้อมจะพัฒนาตัวเอง และผู้คนรอบข้าง สโมสรมีอะไรที่มากกว่าการลงเล่นในสนามนั่นก็คือการชนะใจทุกๆ คน แต่หลังจากที่ผมลืมตาขึ้นมาทั้งหมดนี้ได้เกิดขึ้นที่นี่แล้ว ผมพร้อมแล้ว แล้วพวกคุณล่ะ ?”

“เราจะพยายามมุ่งมั่นกันต่อไปโดยเฉพาะในเรื่องการทำงานด้านกีฬา เพื่อทำให้มั่นใจว่าทีมจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ และประสบความสำเร็จในระดับสูงที่สุด ทั้งในการแข่งขันภายในประเทศ และการแข่งขันระหว่างประเทศ” แถลงการณ์ ระบุ

Avatar photo