Sports

‘อัยยวัฒน์’ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอล ‘เลสเตอร์’ ขอบคุณที่สนับสนุนตลอดมา

“อัยยวัฒน์” ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอล ขอบคุณที่ให้การสนับสนุนกันตลอดมา พร้อมขอบคุณพนักงาน เจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ช่วยให้ทีมกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง 

อินสตาแกรม “Leicester City TH” ของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ในประเทศไทย  เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกของ “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ออกมาเปิดใจถึงการผ่านช่วงเวลาอันยากลำบาก จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมแสดงความขอบคุณพนักงาน และบรรดาแฟนบอล ที่ให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนทีมมาโดยตลอด โดยมีเนื้อหาว่า

leices12

ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่าตอนที่เราชนะแอสตัน วิลล่าในการแข่งขันนัดที่ 29 มันจะผ่านไปแล้วกว่า 3 เดือนครึ่ง ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งตอนนี้เรากำลังกลับมาเปิดบ้านทำการแข่งขันอีกครั้ง นับเป็นเวลาที่นานมากและแม้ว่าการแข่งขันจะไม่เหมือนเดิมเท่าไรนัก แต่ท้ายที่สุดแล้วเราก็สามารถกลับมาแข่งขันได้

มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาและเป็นเวลาที่ยากลำบากสำหรับผู้คนทั่วโลก ที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับการใช้ชีวิตโดยไม่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น สำหรับหลายๆคน เป็นเรื่องยากที่ต้องพบกับการสูญเสีย ผมขอส่งกำลังใจให้กับผู้คนที่ได้รับผลกระทบในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ผมรู้สึกว่าโลกกำลังฟื้นตัวอย่างเป็นลำดับแต่เราต้องไม่ลืมคนที่ทำงานอย่างทุ่มเทและเสียสละทั่วโลก

เหตุการณ์ครั้งนี้ได้นำสิ่งที่ดีที่สุดในตัวคุณออกมา ผมภูมิใจกับแฟนบอลของเราที่มีส่วนช่วยเหลือชุมชนอย่างเต็มกำลัง การระดมทุนจากเงินคืนค่าตั๋ว และจากเสื้อแข่งรุ่น Then Now Again จะนำเข้ามูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา และจะนำไปช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตินี้

แน่นอนเราต้องการที่จะลงเตะโดยมีแฟนบอลเข้ามาเชียร์ที่สนามได้ เพราะพวกคุณเป็นส่วนสำคัญในวันแข่งขันมาหลายชั่วทศวรรษตั้งแต่สนาม “ฟิลเบิร์ต สตรีท” จนมาถึงสนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” และสนามอื่น ๆ ในเกมเยือนทั่วประเทศ การแข่งขันโดยไร้ผู้ชมเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและจะต้องใช้เวลากว่าจะชินกับภาพนี้ แต่ผมรู้ดีว่านักเตะจะทุ่มเทสุดกำลังแม้ไม่มีแฟนบอลเข้าชม และคุณอยู่เคียงข้างทีมที่คุณภูมิใจ และได้เป็นส่วนหนึ่งของโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

full

การที่ฟุตบอลกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง จะเป็นไปไม่ได้เลยถ้าหากขาดคนที่ช่วยเหลือ ผมขอใช้โอกาสนี้ในการขอบคุณพนักงานจากทุกแผนก ที่ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อการแข่งขัน รวมถึงการจัดการด้านการขนส่ง การจัดการระบบทั้งสนามซ้อม และสนามแข่งขันต้องมีการเตรียมตัว และจะต้องใช้คนมากมาย เพื่อให้ทีมกลับมาแข่งได้อีกครั้ง

แฟนบอลยังคงเป็นส่วนสำคัญโดยการติดตามการแข่งขันจากทางบ้าน แม้มันจะเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปแต่มันเป็นสิ่งสำคัญที่แฟนบอลจะต้องทำตามกฏที่ตั้งไว้ก่อนฤดูกาลจะจบลง สโมสรจะยังทำงานอย่างหนักเพื่อให้คุณสนุกไปกับประสบการณ์การชมการแข่งขันจากที่บ้าน เหมือนกับคุณได้เชียร์ฟุตบอลผ่าน “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” เล็ก ๆ ในบ้านของคุณเอง

ผมขอขอบคุณในการสนับสนุน มันเป็นสิ่งที่สำคัญกับเราเสมอมา

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo