Sport

คาด ‘ไซเบอร์ บูลลี่’ ต้นเหตุมวยปล้ำสาวญี่ปุ่น ‘ฮานะ คิมูระ’ เสียชีวิต

“ฮานะ คิมูระ” นักมวยปล้ำสาวญี่ปุ่น และนักแสดงในรายการเรียลิตี โชว์ ทางเน็ตฟลิกซ์ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 22 ปี

บีบีซี รายงานว่า สตาร์ดอม เรสต์ลิง ต้นสังกัดของคิมูระ ยืนยันถึงข่าวการเสียชีวิตดังกล่าว พร้อมขอให้แฟนๆ ให้ความเคารพกับเรื่องนี้

hana

“เรารู้สึกเสียใจอย่างมากต่อรายงานข่าวที่ว่า ฮานะ คิมูระ ได้จากไปแล้ว ได้โปรดให้ความเคารพ และปล่อยให้กระบวนการต่างๆ ดำเนินการไป ขอภาวนาให้กับครอบครัว และเพื่อนๆ ของเธอ เราขอขอบคุณการสนับสนุนของทุกๆ คนในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้” แถลงการณ์ของสตาร์ดอม ระบุ

แม้สาเหตุการเสียชีวิต จะยังไม่มีความชัดเจนออกมา แต่ก่อนที่จะเสียชีวิตไม่นานนัก คิมูระได้โพสต์ข้อความเป็นระลอกบนโซเชียลมีเดีย ที่บ่งชี้ว่าเธอกำลังโดนไซเบอร์ บูลลี อย่างหนัก

โพสต์ล่าสุดของเธอบนอินสตาแกรม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 พ.ค.) เป็นรูปเธอกับแมวที่เลี้ยงไว้ พร้อมกับข้อความว่า “ลาก่อน”

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เธอได้ทวีตข้อความว่า “ฉันไม่อยากจะเป็นมนุษย์อีกแล้ว มันเคยเป็นชีวิตที่ฉันรัก ขอบคุณทุกคน ฉันรักคุณ ลาก่อน”

ทั้งนี้ คิมูระ เป็นผู้ชนะการแข่งขันมวยปล้ำหญิง รายการไฟท์ติง สปิริต อวอร์ด ของสตาร์ดอม เมื่อปี 2562 และเป็นหนึ่งในนักแสดงรายการเรียลลิตี โชว์ “เทอร์เรส เฮาส์” ทางช่อง เน็ตฟลิกซ์ ก่อนที่รายการนี้จะถูกระงับไป เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19

ก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานว่า คิมูระตกเป็นเป้าโจมตีบนทวิตเตอร์ มีการทวีตข้อความที่หยาบคายเกี่ยวกับเธอวันละหลายร้อยข้อความทั้งจากแฟนมวยปล้ำ และนักวิจารณ์ ซึ่งข่าวการเสียชีวิตของเธอ ทำให้บรรดาแฟนๆ และบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการพากันออกมาแสดงความเห็นต่อต้านการบูลลี่บนโลกไซเบอร์ และพูดถึงเรื่องเหล่านี้ ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิตด้วย

Avatar photo