Sport

สานฝัน!โบลต์ถึงออสเตรเลียเตรียมเทสต์แข้งกับเซนทรัล โคสต์

ยูเซน โบลต์
ภาพจาก : www.dailymail.co.uk

ยูเซน โบลต์ อดีตยอดนักวิ่งชาวจาเมกา เดินทางถึงนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียแล้ว เพื่อเตรียมที่จะทำการทดสอบฝีเท้ากับ เซนทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส สโมสรในศึก เอ-ลีก หรือลีกสูงสุดของประเทศออสเตรเลีย

โบลต์ ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมานานแล้ว รวมถึงเป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย โดยเขาแสดงความต้องการที่จะเล่นฟุตบอลมากขึ้นหลังจากอำลาลู่วิ่งอย่างเป็นทางการตอนจบศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก 2017 เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปีก่อน แถมยังเคยไปทดสอบฝีเท้ากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ มาเมโลดี้ ซันดาวน์ส ทีมในแอฟริกาใต้มาแล้ว

ทั้งนี้ โบลต์ เผยว่าตนจะพยายามอย่างเต็มที่แน่นอน “ก็เหมือนกับที่เคยบอกไปนั่นแหละว่านี่เป็นโอกาสทองสำหรับผม และพวกเขาก็เป็นคนมอบโอกาสให้ผม ซึ่งผมก็ดีใจกับเรื่องนั้นมากๆ ผมจะพยายามให้ดีที่สุดเหมือนกับทุกที ผมน่ะทำทุกอย่างแบบเต็มที่อยู่เสมอ และผมจะแสดงให้โลกเห็นว่าผมมีดีแค่ไหน”

เจ้าของ 8 เหรียญทองจากการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ เสริมว่าตนตั้งเป้าหมายที่จะเป็นนักฟุตบอลให้ได้แบบจริงจัง ไม่ใช่แค่นึกอยากทำอะไรเล่นๆ “ผมเอาจริงนะ ผมพูดไปตั้งแต่ตอนแข่งกรีฑาในฤดูกาลก่อนแล้วว่าผมอยากเล่นฟุตบอล ผมรู้ดีว่าตัวเองมีศักยภาพมากแค่ไหน ผมรู้ว่าตัวเองทำอะไรได้บ้าง ผมดีใจที่ มาร์ริเนอร์ส ให้โอกาสผมได้แสดงให้เห็นว่าผมเก่งแค่ไหน อย่างที่พวกคุณรู้ดีว่าผมชอบ ออสเตรเลีย มากๆ ดังนั้นผมเลยยินดีที่จะเรียก ออสเตรเลีย ว่าเป็นบ้านของผม แน่นอนว่าผมจะรู้สึกประหม่าอยู่เสมอ แต่ผมก็รู้สึกตื่นเต้นมากกว่า”

Avatar photo