Sport

พิษโควิด-19! ‘ยูโรเปี้ยน ทัวร์’ ยกเลิกจัดแมตช์ใหญ่ ‘ยูโรเปี้ยนมาสเตอร์ส’

สกายสปอร์ตส สื่อกีฬาดังของอังกฤษรายงานว่า การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประกาศยกเลิกแมตช์ “โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส” ซึ่งเป็นหนึ่งในแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ของทัวร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

EDT 6c8X4AEoRH
ภาพจาก : twitter @omegaEUmasters

หลังจากรัฐบาล สวิตเซอร์แลนด์ มีประกาศข้อแนะนำใหม่ให้กับประชาชนเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการจำกัดในการจัดอีเว้นท์ต่างๆ รวมทั้งการจัดการแข่งขันกีฬาด้วย ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ซึ่งจัดที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตัดสินใจที่จะยกเลิกแผนในการจัดการแข่งขันในปีนี้ลง

ฝ่ายจัดโอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส แถลงการณ์ผ่านทวีตเตอร์อย่างเป็นทางว่า “มันเป็นที่แน่นอนแล้ว ภายหลังจากการประกาศข้อกำหนดจากรัฐบาล การแข่งขันกอล์ฟ โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส จะต้องยกเลิก และขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ แล้วมาพบกันใหม่ในปี 2021”

สำหรับการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่จะยังคงมีการแข่งขันต่อคาดว่าจะเริ่มจากศึก บริติช มาสเตอร์ส ที่ โคส เฮ้าส์ โดยจะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ แต่ยังคงต้องพิจาณาถึงข้อจำกัดในการเดินทางกันต่อไป

ทั้งนี้เจ้าของแชมป์ “โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส” เมื่อปีที่แล้วเป็น เซบาสเตียน โซเดอร์เบิร์ก โปรชาวสวีเดน หลังเฉือนเอาชนะในการเล่นเพลย์ออฟกับ 5 โปรกอล์ฟซึ่งหนึ่งในนั้นมี รอรี่ แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือด้วย ต้องรอคอยโอกาสในการป้องกันตำแหน่งแชมป์ของตัวเองไปอีก 12 เดือน

ภาพจาก : twitter @omegaEUmasters 

Avatar photo