Sport

นักกอล์ฟมีเซ็ง! ‘ยูโรเปี้ยน ทัวร์’ อาจลดเงินรางวัล หากกลับมาแข่งต่อ

คีธ เพลลี่ย์ ประธานบริหารยูโรเปี้ยน ทัวร์ เปิดเผยให้บรรดานักกอล์ฟในทัวร์เข้าใจร่วมกันว่า หากการแข่งขันกลับมาลงแข่งอีกครั้ง เงินรางวัลอาจจะลดหายลงไปบ้าง เนื่องจากปัญหาสภาพเศรษฐกิจที่ถดถอยจากภาวะวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19

bkk11 3

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้ประกาศยกเลิกแมตช์การแข่งขัน และเลื่อนแมตช์การแข่งขันในซีซั่นนี้หลายรายการ พร้อมทั้งยังเผยด้วยว่าจะมีการประกาศออกมาเป็นระยะ

ล่าสุดรายงานข่าวจาก เดอะ เทเลกราฟ ของ อังกฤษ เผยว่า เพลลี่ย์ ได้อัพเดทสถานการณ์ของทัวร์กับผู้เล่นว่าให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากทัวร์จะกลับมาลงแข่งอีกครั้ง

เพลลี่ย์ เผยว่า “ทัวร์ของเรามีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินรางวัล, โอกาสของนักกอล์ฟที่จะได้รับ และมาตราฐานโดยรวมของการแข่งขัน รวมถึงสิทธิประโยชน์ที่เกิดจากการถ่ายทอดสดการแข่งขัน แต่ผลกระทบของไวรัสโควิด-19 มันทำให้การเติบโตของเราอาจจะต้องชะงักลง และนั่นมันก็ทำให้เราจะต้องมาพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆที่จะมีผลกระทบ”

“หลายอย่างที่เคยเป็นการบริการของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ไม่ว่าจะเป็นเล้าจ์สุดหรูของผู้เล่นชั้นยอด หรือ การบริการด้านรถยนต์ รวมถึงโครงสร้างของทัวร์อาจจะต้องมีการตัดบางสิ่ง ซึ่งรวมถึงเงินรางวัลที่จะได้รับของผู้เล่นด้วย”

“เงินรางวัลอาจจะต้องแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 มีผลกระทบกับสภาพการเงินของทัวร์เราอย่างยิ่ง แม้มีพาร์ทเนอร์หลายเจ้าไม่ว่าจะเป็น สปอนเซอร์ หรือการถ่ายทอดสด”

ทั้งนี้ เพลลี่ย์ เผยด้วยว่า ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ยังไม่น่าจะกลับมาลงแข่งขันได้จนถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วง “เราอาจจะพูดได้ว่ากว่าที่รัฐบาลต่างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข จะอนุมัติให้การแข่งขันกลับมาได้น่าจะเป็นช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน ซึ่งทำให้เรามีเวลาเพียงแค่ 16 สัปดาห์เท่านั้นก่อนที่จะถึง คริสต์มาส ที่จะพยายามจัดการแข่งขัน”

“เราเองกำลังมองหาตัวเลือก อย่างเช่น การจัดทัวร์นาเมนท์ต่างๆในสนามเดียวกัน, อาจจะมีแข่ง 2 ทัวร์นาเม้นท์ภายในสัปดาห์เดียว หรือ การจัดทัวร์นาเมนท์ 3 หรือ 4 รายการติดที่สหราชอาณาจักร เพื่อให้ผู้เล่นมีเวลาในการกักตัว 14 วัน เพื่อให้ผู้เล่นที่มาจากนอกสหราชอาณาจักร ได้มีเวลาเตรียมตัวในเรื่องความพร้อมด้านร่างกาย”

เพลลี่ย์ ยังเผยว่ารายการ โรเล็กซ์ ซีรี่ส์ และแมตช์ที่ สหราชอาณาจักร นับเป็นเป้าหมายหลักของทัวร์เพื่อการถ่ายทอดสด ที่จะออกอากาศโดย สกาย สปอร์ตส และทัวร์ยังเผยด้วยว่า “หากจำเป็นจะต้องปิดสนามแข่งขันก็ต้องทำด้วย”

Avatar photo