Sport

แฟนบอลคาดหวังมาก! ‘สุภโชค’ กระตุ้น ‘ช้างศึก’ ลุกขึ้นสู้เพื่อแชมป์ซีเกมส์

สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมลุกขึ้นสู้ใหม่ และเชื่อว่าช้างศึกยังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แม้จะประเดิมรายการซีเกมส์ 2019 พ่าย ทีมชาติอินโดนีเซีย 0-2 เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

suphachok1
ภาพจาก : @changsuek

ทัพช้างศึก ของ อากิระ นิชิโนะ ถูกแข้งการูดา ยิงออกนำ 0-1 ตั้งแต่นาทีที่ 4 ก่อนจะมาโดนอีกหนึ่งประตูในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้หล่นไปอยู่อันดับรองสุดท้ายของกลุ่ม B ยังไร้แต้มจากเกมนัดแรกเช่นเดียวกับ บรูไน ที่รั้งบ๊วยกลุ่มจากเกมที่ถูก เวียดนาม ถล่ม 0-6

“ผมมองว่าเราต้องปรับจูนกันพอสมควร จะเห็นได้ว่าเกมแรกยังมีหลายจังหวะที่เราผิดพลาดอยู่”

“เราพลาดกันเยอะมาก เราควรทำได้ดีกว่านี้ในหลายๆจังหวะ เรามีโอกาสเยอะ แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ ซึ่งโอกาสเยอะมาก แต่พอเราทำไม่ได้ อินโดนีเซียเขามาตั้งรับอยู่แล้ว และผลสุดท้ายเขาก็ทำได้อย่างที่ต้องการ”

“การเสียประตูเร็วผมมองว่าเราเสียสมาธิ ซึ่งไม่ใช่แค่จังหวะนั้น มันเกือบตลอดทั้งเกม จริงๆมาถึงตรงนี้เราควรรัดกุมได้มากกว่านี้ แต่ก็ไม่เป็นไรมันผ่านไปแล้ว เราต้องมาเริ่มกันใหม่ มันขึ้นอยู่กับทุกคนว่าเราอยากเข้ารอบไหม”

“จริงๆผมว่าเรามีโอกาสอยู่แล้ว ทีมที่เราเจอก็ไม่ได้ห่างอะไรจากเรามาก ถ้าทำได้ก็ต้องขอมองไปทีละเกมดีกว่า พยายามเก็บสามแต้มให้ได้ในทุกเกม ผมเชื่อว่าเราทำได้”

“ส่วนตัวผมเองก็ยังมีอาการล้าเหมือนกัน จริงๆโค้ชยังอยากให้พักเพราะผ่านเกมหนักๆมารวมถึงมีชิงแชมป์เอเชีย ในปีหน้าด้วย แต่รายการนี้แฟนบอลเขาก็คาดหวังในตัวพวกเรา ผมก็พร้อมที่จะลงไปทำหน้าที่ของตัวเอง”

“อย่างที่บอกแฟนบอลคาดหวังกับเรา ความเป็นจริงมันก็ไม่ได้ง่าย แต่ผมเข้าใจแฟนบอลนะก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด ทุกคนอยากได้แชมป์เหมือนกันรวมทั้งตัวผมด้วย” สุภโชค กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบรูไน ในศึกซีเกมส์ 2019 นัดที่ 2 วันที่ 28 พฤศจิกายน นี้ เวลา 15.00 น. ณ ริซาล เมโมเรียล สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง MCOT 9 HD ช่อง 30

Avatar photo