Sport

ฝรั่งเศสกะซวกอุรุกวัยเข้าตัดเชือกเบลเยี่ยมขยี้บราซิลสุดมัน

final1 4
ภาพจาก: www.fifa.com

“ตราไก่” ฝรั่งเศสยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงเอาชนะ “จอมโหด” อุรุกวัยไปได้ 2-0 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งที่ 6 ในประวัติศาสตร์

อุรุกวัย ชนะมา 7 เกมติดต่อกันแต่ต้องไร้ เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าตัวหลักบาดเจ็บน่องซ้าย ขณะที่ฝรั่งเศสไม่แพ้ 8 เกมติดต่อกัน และไม่แพ้ 8 นัดหลังสุดในฟุตบอลโลกไม่มี แบลส มาตุยดี้ มิดฟิลด์ที่ติดโทษแบน 1 นัด

เกมนี้”ตราไก่” ที่เป็นฝ่ายครองเกมบุกตลอดขณะที่อุรุกวัยเน้นรับลึกรอสวนกลับและเป็น ราฟาเอล วาราน โฉบเข้ามาโหม่งลูกฟรีคิก อองตวน กรีซมันน์ เสียบเสาไกลอย่างสวยงามให้ฝรั่งเศสออกนำ1-0 ในนาที 40 จากนั้นครึ่งหลัง นาที 62 ทัพตราไก่ได้ประตูนำห่าง 2-0 เมื่อ กรีซมันน์ ได้จังหวะซัดไกลบอลพุ่งตรงตัว เฟร์นานโด มุสเลร่า แต่ปัดบอลพลาดเปลี่ยนทางเข้าประตูไปแบบเหลือเชื่อทำให้ฝรั่งเศสเอาชนะอุรุกวัย 2-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฟุตบอลโลก 2018

final2 4
ภาพจาก: www.fifa.com

เบลเยี่ยมที่ไม่แพ้ใคร 23 เกมติดต่อกันชนะ 18 เสมอ 5 พบ บราซิลที่ไม่แพ้มา 15 นัดติดต่อกัน ชนะ 11 เสมอ 4 โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมเคยพบกัน 4 ครั้ง ปรากฎว่าบราซิลทำได้ดีกว่า ชนะ 3 แพ้ 1

เกมนี้เบลเยียมออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมมาได้ประตูออกนำเร็วตั้งแต่ 13 นาทีแรกเมื่อแฟร์นันดินโญ่โชคร้ายบอลลอยตกใส่ไหล่เปลี่ยนทางเป็นการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองจากนั้นเควิน เดอ บรอยน์ มาซัดไกลอย่างงามพา”ปีศาจแดงแห่งยูโรป” ขยับหนี 2-0 ในนาที 31

ครึ่งหลังบราซิลโหมบุกหนักขณะที่เบลเยียมถอยลงไปรับเน้นเกมโต้กลับมากขึ้นและเป็นทัพเซเลเซาที่ตีไข่แตกจากลูกโหม่งของเรนาโต้ กองกลางตัวสำรองในนาที 76 จากนั้นบราซิลมีลุ้นหลายหนแต่ไม่ผ่านกูร์ตัวส์ที่เกมนี้เซฟไป 8 หนทำให้จบเกมเบลเยียมเชือดบราซิลสุดมันส์2-1 ผ่านเข้าตัดเชือกพบฝรั่งเศสวันที่ 10 ก.ค.

Avatar photo