Sport

ตัวซวย! ‘โจชัว’ ประกาศล้างอาถรรพ์ ‘เดร็ค’ สุดท้ายแพ้น็อกเสียแชมป์โลก 4 เส้น

แอนโธนี่ โจชัว ยอดกำปั้นชาวอังกฤษ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 4 เส้น WBA,WBO,IBF และ IBO ต้องพบกับความปราชัยเป็นครั้งแรกในชีวิตการค้ากำปั้นของเขาแบบช็อกโลก ด้วยการแพ้น็อก แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ นักมวยจากสหรัฐฯ ยกที่ 7 ในการชกที่ เมดิสันสแควร์การ์เดน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

JOSHUA1
ภาพจาก : https://talksport.com

ไฟต์นี้ก่อนขึ้นชก โจชัว ได้เปรียบ รุยซ์ ทั้งชื่อชั้นและรูปร่างอยู่มาก พร้อมถูกยกให้เป็นต่ออยู่หลายช่วงตัวแถมยังเคยถูกจัดอันอับให้เป็นนักมวยที่ดีที่สุดหากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในอันดับที่ 2 เป็นรองแค่ วาซิล โลมาเชนโก้ ยอดนักชกชาวยูเครนเท่านั้น แต่พอขึ้นสังเวียนจริงเหตุการณ์กลับตาลปัตร

แม้ โจชัว จะอัด รุยซ์ ร่วงให้กรรมการนับ 8 ในยกที่ 3 แต่กลับถูกอีกฝ่ายดักต่อยดักถลุงสวยๆหลายจังหวะร่วงให้กรรมการนับ 8 ถึง 2 ครั้งในยกเดียวกัน จากนั้นยกที่ 7 นักชกชาวอเมริกันรัวหมัดใส่ โจชัว จนหล่นให้กรรมการนับ 8 ไปอีก 2 ครั้ง แม้กำปั้นชาวแดนผู้ดีจะลุกขึ้นมาได้ แต่กรรมการดูแล้วหากให้ชกกันต่อไปอาจเกิดอันตรายต่อนักมวยได้เลยยุติการชกในยกที่ 7 ทำให้ แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ เอาชนะ ทีเคโอ ไปได้ พร้อมกับ รวบเข็มขัดแชมป์โลก 4 เส้นมาครองหลังเคยได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลก WBO มาแล้วในปี 2016 แต่พ่ายแต้ม โจเซฟ ปาร์คเกอร์ แบบไม่เอกฉันท์

จากความพ่ายแพ้ของ โจชัว ทำให้เจ้าตัวถูกกระหน่ำบนโซเชียลอย่างหนัก หลังก่อนไฟต์นี้จะเริ่มขึ้นเจ้าตัวได้ไปถ่ายรูปคู่กับ เดร็ค ศิลปินชื่อดังที่สร้างความซวยให้กับเหล่านักฟุตบอลที่ไปเซลฟี่ด้วย และประกาศว่าจะล้างอาถรรพ์ดังกล่าวให้ได้ ก่อนสุดท้ายจะพ่ายไปแบบหมดรูป

ทั้งนี้ เดร็ค กลายเป็นตัวซวยของบรรดานักกีฬาไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหล่าทีมฟุตบอลที่ก่อนหน้านี้ไม่ว่าเจ้าตัวจะไปถ่ายรูปเซลฟี่กับนักเตะคนไหนจะทำให้ต้นสังกัดของผู้เล่นคนนั้นพบกับความพ่ายแพ้ทันที จนล่าสุด โจชัว กลายเป็นเหยื่ออาถรรพ์ของ เดร็ค ไปเรียบร้อย

JOSHUA2

Avatar photo