Royal News

‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเตือนภัยประชาชน! โดนแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกสูญเงิน 5 ล้านบาท

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ทรงทำคลิปเตือนภัยประชาชน! โดนแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกสูญเงิน 5 ล้านบาท หากตกเป็นเหยื่อแล้วต้องทำอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางแฟนเพจ TO BE NUMBER ONE CHANNEL ได้เผยคลิป “ทูลกระหม่อมเข้าแจ้งความ โดนหลอกออนไลน์ สูญเงินไป 5 ล้านบาท” ซึ่งเป็นคลิปจากรายการ Princess Vlog Ep.94 ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงทำคลิปจำลองการถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกในรูปแบบต่าง ๆ ถ้าโดนหลอกแล้วต้องทำอย่างไรบ้าง รวมไปถึงวิธีการแจ้งความ และการทำงานของตำรวจไซเบอร์

ทูลกระหม่อม

เนื่องจากการถูกหลอกในโลกออนไลน์ใน 1 ปีมีมากกว่า 2 แสนคดีที่เข้ามาแจ้งความ และยังมีอีกหลายรายไม่กล้าเข้ามาแจ้งความ ซึ่งตัวเลขนี้น่าตกใจมาก ปีหนึ่งคนไทยถูกหลอกเป็นเงินมหาศาล จึงเป็นเหตุในการทำคลิปนี้

ทั้งนี้ พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน รอง ผบช.สอท. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 1 ปี กับ 4 เดือน มีคดีทั้งหมดที่ประชาชนแจ้งเข้ามา ประมาณ 287,122 คดี ความเสียหายรวมแล้วประมาณ 4 หมื่นล้านบาท เฉลี่ยแล้วมีคนเข้ามาแจ้งความ 638 คดีต่อวัน

ทูลกระหม่อม

สำหรับกระบวนการแจ้งความจะมีหน้าเว็บแนะนำให้ประชาชนเข้ามาแจ้งความที่ https://thaipoliceonline.com แล้วเลือกสถานีตำรวจที่ประชาชนสะดวกไปพบ พร้อมกับขั้นตอนแนะนำต่าง ๆ จากนั้นเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน หรือโทร.มาปรึกษาที่สายด่วน 1441

โดยขณะนี้ คลิปวีดีโอดังกล่าว มียอดชมมากกว่า 6 แสนคน และติดเทรนด์อันดับที่ 11 ของประเทศไทย

ทูลกระหม่อม ทูลกระหม่อม ทูลกระหม่อม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK