General

บุกจับ ‘คาราโอเกะ’ กลางกรุง แฝงค้ากามเด็ก ช่วยเหลือเด็กสาวได้ 2 คน

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการปราบปรามค้ามนุษย์ บุกจับร้านคาราโอเกะแฝงค้ากามเด็ก กลาง กรุงเทพมหานคร ช่วยเหลือเด็กสาวได้ 2 คน

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เข้าตรวจค้นสถานประกอบการร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร

คาราโอเกะ

สืบเนื่องจากกรมการปกครอง ได้รับแจ้งจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีสถานประกอบการเปิดให้บริการในลักษณะเป็นร้านคาราโอเกะ  มีการรับพนักงานหญิงซึ่งเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาทำงานภายในร้านและอาจมีพฤติการณ์เข้าข่ายการแสวงประโยชน์ทางเพศจากเด็ก ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบว่าสถานประกอบการแห่งนี้ มีการเปิดให้บริการในลักษณะสถานบริการ และมีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็ก จึงได้เข้าจับกุม

ภาพหน้าจอ 2566 06 28 เวลา 09.48.16

จากการตรวจสอบพบว่าสถานประกอบการดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการ ตาม ... สถานบริการ .. 2509 และภายในร้านพบว่ามีพนักงานหญิงบริการ จำนวน 13 คน ตรวจสอบพบพนักงานหญิงอายุต่ำสุดเพียง 16 ปี ให้บริการลูกค้า นั่งดูแลปรนเปรอลูกค้า ในลักษณะมีการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นจากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมถึงมีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็กจริง ซึ่งเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาหนัก ความผิดฐานค้ามนุษย์ (แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก) , ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถและรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ

ภาพหน้าจอ 2566 06 28 เวลา 09.48.39

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ก็ดำเนินคดีเจ้าของและผู้จัดการร้าน ในข้อหาค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และเข้าช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหาย เด็กสาวอายุ 16 ปี อายุ 17 ปี รวม 2 คน จึงพาไปสอบปากคำโดยสหวิชาชีพ และเตรียมนำตัวส่งเข้าบ้านพักเด็กฯ เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ จากการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามุษย์ต่อไป

ภาพหน้าจอ 2566 06 28 เวลา 09.48.28

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า การค้าประเวณีเด็ก ถือเป็นความผิดฐานมนุษย์เป็นอาชญากรรมร้ายแรง หากพบมีพฤติการณ์แอบแฝงค้าประเวณีเด็ก ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 1567 เพื่อมีส่วนร่วมช่วยการแก้ปัญหา การค้ามนุษย์ในประเทศไทย

ขอบคุณข้อมูล ผู้พิทักษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo