PR News

‘ซีพีเอฟ’ คว้ารางวัล ‘UN Women 2022 Thailand WEPs Awards’ ตอกย้ำส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

“ซีพีเอฟ” รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 “UN Women 2022 Thailand WEPs Awards” สะท้อนความโดดเด่น การบริหารจัดการด้านความเสมอภาคทางเพศอย่างเป็นรูปธรรม ส่งเสริมการเคารพความแตกต่างหลากหลาย และการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมอย่างต่อเนื่อง

นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 “UN Women 2022 Thailand WEPs Awards” ในสาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ จากองค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ หรือ UN Women

ซีพีเอฟ

การได้รับรางวัลดังกล่าว เป็นผลจากการดำเนินงาน และมีการปฏิบัติด้านความเท่าเทียม และความหลากหลายทางเพศอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้นโยบาย Diversity and Inclusion (D&I) เสริมสร้างวัฒนธรรม และบรรยากาศการทำงานแบบมีส่วนร่วม ยอมรับ และเคารพ ในความแตกต่างของพนักงานในองค์กร โดยเปิดโอกาสให้พนักงานทุกคน ทุกระดับ ทุกรุ่น ได้พัฒนาตนเอง และก้าวสู่ความเป็นผู้นำอย่างเท่าเทียมกัน ไม่เลือกปฏิบัติ

“ซีพีเอฟ ภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ เป็นรางวัลที่ยกย่ององค์กรธุรกิจ ที่มีแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ เป็นสิ่งที่ช่วยสะท้อนผลสำเร็จของบริษัท ในการขับเคลื่อนความเท่าเทียมทางเพศ และหลักการเสริมสร้างศักยภาพสตรีตลอดทั่วทั้งองค์กร”

นางสาวพิมลรัตน์ บอกด้วยว่า บริษัทมีความเชื่อมั่นว่า ความแตกต่างจะช่วยสร้างสรรค์คุณค่า และเป็นพลังสำคัญ ที่ช่วยให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายการเป็น “ครัวของโลก” บนพื้นฐานของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมเติบโตยั่งยืนไปพร้อมกัน ซึ่งตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (UN SDGs)

ซีพีเอฟ

บริษัทแสดงจุดยืนในเรื่องของการส่งเสริมความหลากหลายในองค์กรวัฒนธรรมการมีส่วนร่วม ความเสมอภาค การบริหารความหลากหลาย และยอมรับความแตกต่าง ผ่านการบริหารงานด้านทรัพยากรบุคคลขององค์กร และริเริ่มโครงการในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การบริหารค่าตอบแทน และให้โอกาสความก้าวหน้าแก่พนักงานอย่างเป็นธรรม โปร่งใส ไม่เลือกปฏิบัติ

การปรับปรุงสวัสดิการ ที่ยืดหยุ่นตามความหลากหลายของพนักงาน การพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ ผ่านโครงการเถ้าแก่ โดยเปิดเวทีให้ลงมือทำธุรกิจจริง การจัดตั้งชมรม ที่เปิดโอกาสให้พนักงานร่วมคิด และจัดกิจกรรมตามความสนใจ รวมไปถึงการจัดตั้งชมรม LGBTQ+ และการจัดห้องให้นมบุตรที่ถูกสุขอนามัยในสถานประกอบการ ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข ก่อให้เกิดเป็นวัฒนธรรมคู่กับองค์กร

ซีพีเอฟยังได้นำหลักการนี้ไปใช้กับกิจการในต่างประเทศ และได้ถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ ส่งเสริมให้คู่ค้าธุรกิจ ตลอดจนเกษตรกรในห่วงโซ่อุปทาน ดำเนินงานบนพื้นฐานเรื่องความเท่าเทียม และการยอมรับความแตกต่างหลากหลาย เพื่อร่วมยกระดับห่วงโซ่อุปทานอาหารสู่มาตรฐานสากล

ซีพีเอฟ

การประกาศรางวัล UN Women 2022 Thailand WEPs Awards ในปีนี้ มีองค์กรธุรกิจชั้นนำที่มีการดำเนินการเพื่อความเท่าเทียมทางเพศกว่า 500 บริษัท จาก 19 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สมัครเข้าร่วมรับการคัดเลือก

นอกจากรางวัลดังกล่าวแล้ว ในปีนี้ ซีพีเอฟ ยังได้รับรางวัลด้านสิทธิมนุษยชน จากองค์กรระดับประเทศ และระดับภูมิภาค อาทิ รางวัล “องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ระดับดีเด่น”  ประจำปี 2565 ประเภทองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ จากกระทรวงยุติธรรม และรางวัล HR Asia Best Companies to work for in Asia 2022 หรือ รางวัลองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย” ประจำปี 2565 จากนิตยสาร HR Asia

บริษัทยังคว้ารางวัลสูงสุดระดับ Gold ด้านสิทธิมนุษยชน ใน “รายงานความยั่งยืนยอดเยี่ยมระดับเอเชีย” จากเวที ASRA 2021

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo