PR News

น้ำใจไม่มีหมด! ‘ซีพี-ซีพีเอฟ’ จิตอาสา ลงพื้นที่ช่วยชาว ‘นครสวรรค์-นครราชสีมา’ สู้ภัยน้ำท่วม

จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด ผลกระทบจากดีเปรสชั่นเตี้ยนหมู่เข้าถล่มไทย มีประชาชนหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ถนนตัดขาด ไฟฟ้าถูกตัด ขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ห่วงใยเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด จิตอาสาซีพี-ซีพีเอฟ ลงพื้นที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดนครสวรรค์ และนครราชสีมา นำวัตถุดิบอาหาร อาหารพร้อมรับประทาน และน้ำดื่มซีพี ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ส่งถึงมือพี่น้องประชาชน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนได้รับประทานอาหารอย่างเพียงพอในช่วงที่เดือดร้อน

นางณภัทร สื่อสุนทรานนท์ ปลัดเทศบาลตำบลท่าตะโก (รักษาการนายกเทศบาลตำบลท่าตะโก) รับมอบผลิตภัณฑ์ไข่ไก่สดซีพี น้ำดื่มซีพี และอาหารแห้ง จากซีพีเอฟ เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหาร แจกจ่ายแก่ชาวท่าตะโกในหลายชุมชน ที่ได้รับจากระดับน้ำที่ท่วมสูง 1.50-2 เมตร และเส้นทางสัญจรถูกตัดขาด โดยมี นายปิติพงษ์ ธงภักดี ผู้แทนซีพีเอฟ พร้อมชาวซีพี-ซีพีเอฟจิตอาสา ร่วมลงพื้นที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ และให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง

KR2

“ชาวท่าตะโกได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทำให้มีมวลน้ำป่าจากเพชรบูรณ์ และน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่เข้ามาสมทบ ปริมาณน้ำสะสมที่มีอยู่มากทำให้เกิดท่วมสู่หลายอำเภอ บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ประชาชนถูกตัดน้ำตัดไฟต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะเรื่องอาหาร การที่ซีพีเอฟเข้ามาสนับสนุนวัตถุดิบเพื่อประกอบอาหารทั้งไข่ไก่ น้ำดื่ม และยังได้มอบอาหารแห้งเพื่อให้ประชาชนบางส่วนที่สามารถทำอาหารเองได้ ไว้รับประทานกันในครอบครัว ขอขอบคุณน้ำใจของชาวซีพีเอฟที่มีต่อคนไทยในทุกๆวิกฤติ” ปลัดเทศบาลตำบลท่าตะโก กล่าว

NKW1

KR3

ขณะเดียวกัน “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม” ยังเดินหน้าลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแก่ชาวนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง ในหลายพื้นที่ยังคงน้ำท่วมในพื้นที่ โดย ด.ต.เริงศักดิ์ เข็มทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา รับมอบเนื้อสุกรคุณภาพมาตรฐานจากซีพีเอฟ เพื่อเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารปรุงสุก แจกจ่ายให้กับชาวชุมชนที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวนมากกว่า 2,700 กว่าหลังคาเรือน มีชาวชุมชนที่ติดอยู่หลายพันคน โดยมี นายเกรียงไกร ยะถา ผู้แทนซีพีเอฟ พร้อมด้วยชาวซีพีเอฟจิตอาสาร่วมมอบผลิตภัณฑ์

NKW6

NKW3

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหลุมข้าว กล่าวว่า อำเภอโนนสูง เป็นพื้นที่รับน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ทำให้หลายตำบลได้รับผลกระทบหนัก น้ำยังท่วมสูง เช่น ชาวบ้านหลายหลังคาเรือน ในตำบลหลุมข้าวติดอยู่ภายในบ้าน ไม่สามารถออกมาได้

ปีนี้น้ำท่วมหนักมาก ชาวบ้านเตรียมตัวไม่ทัน มีข้าวของเสียหาย กระทบความเป็นอยู่อย่างมาก ทางอบต.หลุมข้าวต้องเร่งช่วยเหลือ โดยเฉพาะการจัดทำอาหารพร้อมรับประทานเข้าไปแจกจ่าย และได้รับความช่วยเหลือจากซีพีเอฟ สนับสนุนเนื้อสุกรมาเพื่อเป็นวัตถุดิบ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวชุมชนได้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณบริษัทเป็นอย่างมากที่เข้ามาช่วยชาวตำบลหลุมข้าว

NKW2

สถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ชาวซีพีเอฟจิตอาสา ได้ผนึกกำลังระดมความช่วยเหลือสู่หลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อาทิ อำเภอศรีเทพ และอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์, อำเภอโนนไทย อำเภอโนนสูง และอำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา, อำเภอลาดยาว และอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ รวมถึง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo